+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ tổ chức 9 cuộc tập trận quốc tế trong năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này sẽ tổ chức 9 cuộc tập trận quốc tế trong năm 2023.

    Hãng Sputnik đưa tin, ngày 1/1/2023 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này sẽ tổ chức 9 cuộc tập trận quốc tế trong năm nay. Trong đó, 8 cuộc tập trận song phương dự kiến được tổ chức tại các cơ sở huấn luyện thuộc các quân khu của Nga.

    "8 cuộc tập trận chung dự kiến sẽ diễn ra tại các thao trường ở nhiều quân khu khác nhau của Nga, bao gồm cuộc tập trận đa quân chủng Nga - Ấn Độ có tên Indra 2023, cuộc tập trận chống khủng bố Peace Mission với sự tham gia của các thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO). Ngoài ra, còn có cuộc tập trận quân sự chung Nga - Lào, cuộc tập trận quân sự chung Nga - Pakistan mang tên Friendship 2023, cuộc tập trận Nga - Algeria, cuộc tập trận chung Frontier 2023 gồm lực lượng tập thể phản ứng nhanh của khu vực Trung Á, cuộc tập trận Selenga 2023 Nga - Mông Cổ và tập trận chung Nga - Việt Nam", thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn.

    Cuộc tập trận còn lại diễn ra bên ngoài nước Nga, là cuộc tập trận chung của các đội gìn giữ hòa bình thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) sẽ được tổ chức trên lãnh thổ của Armenia.

    nga se to chuc 9 cuoc tap tran quoc te trong nam 2023 01
    Binh sĩ quân đội Nga. Ảnh: Reuters

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, mục tiêu của các cuộc tập trận bao gồm lập kế hoạch quân sự chung, duy trì tương tác giữa đại diện của các cơ quan đầu não và các đơn vị quân đội của các nước tham gia, cũng như phối hợp hành động nhằm vô hiệu hóa các đội vũ trang bất hợp pháp. "Tất cả các cuộc tập trận sẽ tập trung vào gìn giữ hòa bình và chống khủng bố", cơ quan này nhấn mạnh.

    Vào tháng 8/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tăng quy mô lực lượng vũ trang của nước này từ 1,9 triệu lên 2,04 triệu quân nhân.

    Sắc lệnh được công bố trên cổng thông tin của chính phủ Nga nêu rõ, việc điều chỉnh nhân sự này bao gồm cả việc tăng 137.000 quân nhân trong lực lượng chiến đấu lên thành 1,15 triệu quân nhân. Sắc lệnh có hiệu lực từ ngày 1/1/2023.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-to-chuc-9-cuoc-tap-tran-quoc-te-trong-nam-2023-a562230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan