+Aa-
    Zalo

    Cầu Crimea gặp sự cố khẩn cấp

    (ĐS&PL) - Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov cho biết giao thông trên cây cầu Crimea đã phải tạm dừng do một sự cố không xác định.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin, sáng 17/7 (theo giờ địa phương), Thống đốc Crimea Sergey Aksenov thông báo trên kênh điện tín của mình rằng giao thông trên cầu Crimea đã bị đình trệ do tình trạng khẩn cấp ở khu vực trụ đỡ thứ 145 của cây cầu.

    "Giao thông đã bị chặn trên cầu Crimea, một tình huống khẩn cấp đã xảy ra tại trụ đỡ thứ 145 tính từ vùng Krasnodar. Cơ quan thực thi pháp luật và các bên liên quan đang làm việc. Tôi đã nói chuyện với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Liên bang Nga Vitaly Gennadyevich Savelyev. Các biện pháp đang được thực hiện để khôi phục trạng thái bình thường", ông Aksyonov cho biết và yêu cầu cư dân sinh sống trên bán đảo giữ bình tĩnh.

    nga thong bao cay cau dai nhat chau au gap su co khan cap

    Cầu Crimea bị hư hại nặng trong vụ tấn công ngày 8/10/2022. Ảnh: AFP

    Trong khi đó, hãng thông tấn RBC-Ukraine đưa tin tiếng nổ đã được nghe thấy trên cầu Crimea. Kênh Grey Zone của Nga có liên kết với nhóm lính đánh thuê Wagner báo cáo rằng hai cuộc tấn công đã xảy ra trên cầu vào lúc 3h04 và 3h20 sáng 17/7.

    Cầu Crimea (hay cầu Kerch) được Nga xây dựng trên eo biển giữa Biển Đen và biển Azov vào năm 2015 - sau khi sáp nhập bán đảo Crimea. Với chiều dài 19km, đây được coi là cây cầu dài nhất châu Âu và là tuyến đường trọng yếu nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar của Nga.

    Trước đó, ngày 8/10/2022, một chiếc xe tải phát nổ trên cầu Crimea khiến 3 người thiệt mạng, 2 nhịp cầu ô tô bị sập một phần xuống biển, 7 thùng nhiên liệu của một đoàn tàu chở hàng trên nhịp đường sắt liền kề bốc cháy. Sau vụ tấn công, chính quyền Nga đã công bố một loạt biện pháp khắc phục thiệt hại và đảm bảo ổn định giao thông qua cầu.

    Thời điểm đó, chính quyền Ukraine không chính thức nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, vào ngày 9/7 vừa qua, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar lại bất ngờ thừa nhận Kiev đã thực hiện cuộc tấn công cầu Crimea vào mùa thu năm 2022.

    Phương Uyên(Theo TASS, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-cay-cau-dai-nhat-chau-au-gap-su-co-khan-cap-a583213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan