+Aa-
    Zalo

    Nga thử nghiệm siêu hạm 2.200 tấn mạnh nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu hộ vệ tên lửa Gremyashchy - Dự án 20385 của Hải quân Nga đã chính thức hoàn thành phần thi công đóng mới và được thử nghiệm vào hôm 21/4 vừa qua.

    Tàu hộ vệ tên lửa Gremyashchy - Dự án 20385 của Hải quân Nga đã chính thức hoàn thành phần thi công đóng mới và được thử nghiệm vào hôm 21/4 vừa qua.

    Nga thử nghiệm tàu Gremyashchy. Ảnh: Getty

    Người phát ngôn của Hải quân Nga, ông Igor Dygalo cho biết: "Vào ngày 21/4, tàu khu trục mới của Dự án 22350 - Đô đốc Kasatonov và tàu hộ vệ tên lửa Gremyashchy - Dự án 20385 rời nhà máy đóng tàu Severnaya Verf ở St. Petersburg để thử nghiệm tại Biển Baltic".

    Tàu Gremyashchy có chiều dài 104,5 mét, là tàu mặt nước 2.200 tấn, tốc độ lên tới 26 hải lý/giờ và có phạm vi hoạt động 3.800 hải lý. Các tàu của dự án này được trang bị hệ thống tên lửa đa năng Kalibr-NK, hệ thống phòng không Redut, hệ thống pháo 100 ly A-190-01, hai pháo phòng không AK-630M 30 mm và hệ thống pháo chống ngầm Paket. Một máy bay trực thăng chống ngầm Ka-27PL (Ka-27PS) có thể được triển khai trên tàu hộ tống.

    Tàu hộ tống tên lửa Gremyashchy được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm cùng với tàu mặt nước của đối phương, hỗ trợ đổ bộ quân đội, bảo vệ khu vực ven biển và hộ tống các tàu khác.

    Tàu sở hữu đầy đủ các hệ thống pháo, tên lửa, chống ngầm, sonar và radar. Tuy nhiên, do thiết kế ban đầu và việc sử dụng vật liệu composite kết hợp với lớp phủ đặc biệt cũng như tích hợp các bệ phóng tên lửa nên tầm nhìn của radar, âm thanh và quang học của tàu bị giảm đáng kể.

    Theo đánh giá, các tàu thuộc Dự án 20385 sẽ là những tàu chiến mặt nước cỡ 2.200 tấn có hỏa lực mạnh và toàn diện nhất thế giới, thậm chí còn vượt trội nhiều tàu có lượng giãn nước trên 8.000 tấn.

    Trong khi đó, tàu khu trục Đô đốc Kasatonov có lượng giãn nước 4.500 tấn và có khả năng đạt tốc độ lên tới 29 hải lý. Chúng được trang bị hệ thống tên lửa Oniks và Kalibr cùng hệ thống phòng không Poliment-Redut.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Defense World)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thu-nghiem-sieu-ham-2200-tan-manh-nhat-the-gioi-a272380.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan