+Aa-
    Zalo

    Nga tiêu diệt 43 tên khủng bố trả đũa vụ pháo kích khiến 4 quân nhân thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 quân nhân Nga đã thiệt mạng tại Syria trong một vụ nã pháo của phiến quân ngày 27/5. Ngay sau đó, Nga cùng các lực lượng Syria đã tiến hành tấn công đáp trả.

    4 quân nhân Nga đã thiệt mạng tại Syria trong một vụ nã pháo của phiến quân ngày 27/5. Ngay sau đó, Nga cùng các lực lượng Syria đã tiến hành tấn công đáp trả.

    Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ít nhất 4 quân nhân Nga đã thiệt mạng trong vụ giao tranh tại tỉnh Deir ez-Zor, phía Đông Syria.

    Một cứ điểm pháo binh của quân thân chính phủ Syria ở Deir ez-Zor. - Ảnh: AP.

    Giao tranh xảy ra khi một vài nhóm phiến quân tấn công cứ điểm pháo binh của quân chính phủ. Đạn pháo của đối phương khiến 2 cố vấn quân sự Nga thiệt mạng tại chỗ, 2 người tử vong sau đó vì vết thương quá nặng. Ba quân nhân Nga đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến.

    Cũng trong báo cáo này, quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của các cố vấn quân sự và quân nhân Nga có mặt tại hiện trường đã nổ súng giao tranh với lực lượng phiến quân. Trận chiến kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, 43 phần tử khủng bố bị tiêu diệt, 6 xe ô tô với súng máy bị phá hủy.

    Cùng ngày, Nga cũng đã tổ chức một buổi lễ để tưởng niệm 4 quân nhân thiệt mạng. Các quân nhân này sẽ sớm được truy tặng các danh hiệu cao quý cấp Nhà nước.

    Binh sĩ Nga làm nhiệm vụ ở Syria. - Ảnh: worldview.stratfor.com

    Kể từ khi cuộc xung đột Syria nổ ra hồi tháng 3/2011, hơn 350.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ đất nước đi lánh nạn. 

    Nga bắt đầu can thiệp quân sự vào Syria từ tháng 9/2015, giúp quân chính phủ giành chiến thắng ở nhiều trận đánh quan trọng. Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 60.000 phần tử "khủng bố" đã bị tiêu diệt kể từ khi nước này tiến hành các chiến dịch quân sự.

    Tháng 12/2017, trong chuyến thăm sân bay quân sự Khmeimim, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố chấm dứt chiến dịch không kích của Nga tại Syria, bắt đầu quá trình rút quân khỏi đất nước Trung Đông.

    Nga hiện chỉ còn duy trì lực lượng quân đội thường trực tại 2 căn cứ là quân cảng Tartus và sân bay quân sự Khmeimim, đồng thời hỗ trợ cố vấn quân sự cho Syria.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo rferl.org)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tieu-diet-43-ten-khung-bo-tra-dua-vu-phao-kich-khien-4-quan-nhan-thiet-mang-a230966.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan