+Aa-
    Zalo

    Nga tiêu diệt gần 100.000 kẻ khủng bố ở Syria trong 3 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga Viktor Bondarev cho biết khoảng 100.000 kẻ khủng bố ở Syria đã bị tiêu diệt từ khi Nga tham chiến.

    Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga Viktor Bondarev cho biết khoảng 100.000 kẻ khủng bố ở Syria đã bị tiêu diệt từ khi Nga tham chiến.

    Những cuộc không kích của Nga tiêu diệt gần 100.000 kẻ khủng bố ở Syria. Ảnh minh họa: Getty

    “Hơn 3 năm qua, hàng nghìn mục tiêu khủng bố, bao gồm các kho đạn dược, các thành trì, trung tâm chỉ huy, đã bị tấn công. Khoảng 100.000 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó khoảng 85.000 trong số đó bị lực lượng không quân vô hiệu hóa”, ông Bondarev nói. “Tôi muốn chỉ ra tính chính xác cao của việc sử dụng các vũ khí trên không”, quan chức Nga nhấn mạnh.

    Theo đó, các cuộc không kích trên không của quân đội Nga đã phá hủy sự phòng thủ kiên cố của các nhóm chiến binh và những kẻ khủng bố, vốn thường cố thủ ở những khu vực vùng núi. Nhờ có sự giúp đỡ của Moscow, lực lượng quân đội của Damascus có thể tăng cường hoạt động, khởi động lại các cuộc tấn công để tái chiếm nhiều vùng quan trọng.

    Cùng ngày, hãng thông tấn TASS cũng đưa tin rằng tính đến thời điểm này, 112 người trong lực lượng quân đội Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria đã thiệt mạng.

    “Tính đến hôm nay, các lực lượng vũ trang của chúng ta đã mất đi 112 người tại Syria, trong đó các vụ rơi máy bay An-26 và Il-20 chiếm một nửa số nạn nhân”, ông Bondarev tiết lộ. “Các thiệt hại về vật chất bao gồm 8 máy bay, 7 trực thăng, một hoặc hai phương tiện chở quân bọc thép và các xe bọc thép”, ông Bondarev nói thêm.

    Trong 3 năm đầu của cuộc chiến tại Afghanistan, gần 4.800 lính Liên Xô đã thiệt mạng, ít nhất 60 xe tăng, 400 xe bọc thép, 15 máy bay và 97 trực thăng bị phá hủy. “Hãy so sánh với các nước phương Tây. Trong hơn 3 năm chiến tranh Iraq (2003-2006), liên quân do Mỹ dẫn đầu đã mất đi 2.515 binh sĩ, bao gồm 2.309 lính Mỹ, khoảng 10-20 xe tăng Abram, vài chục phương tiện chở quân bọc thép, ít nhất 50 xe chiến đấu Bradley, 15 máy bay và khoảng 80 trực thăng bị phá hủy”, quan chức Nga cho biết thêm.

    Nga là đồng minh thân thiết của lực lượng chính phủ Syria, bắt đầu tham gia cuộc chiến tại Syria từ tháng 9/2015.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TVOPT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tieu-diet-gan-100000-ke-khung-bo-o-syria-trong-3-nam-a245978.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan