+Aa-
    Zalo

    Nga "trình làng" robot chiến đấu cao 4m, đi bằng 2 chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà sản xuất vũ khí nổi tiếng nhất nhì nước Nga Kalashnikov Concern đã giới thiệu tới công chúng một robot chiến đấu cao gần 4 m, di chuyển bằng 2 chân.

    Nhà sản xuất vũ khí nổi tiếng nhất nhì nước Nga Kalashnikov Concern đã giới thiệu tới công chúng một robot chiến đấu cao gần 4 m, di chuyển bằng 2 chân.

    Robot Igorek của Nga. - Ảnh: CEN

    Kalashnikov Concern, được biết tới với sản phẩm súng AK-47, mới đây đã ra mắt robot chống đạn đỉnh cao tại triển lãm Quân sự 2018 được tổ chức ở công viên Patriot, ngoại ô Moscow.

    Theo hình ảnh ban đầu, robot có màu vàng nâu, được gọi là Igorek, vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chế tạo. Hiện thời, Kalashnikov Concern chưa muốn tiết lộ về các tính năng của robot này cho đến khi nó hoàn thiện.

    Igorek cao gần 4 m, có khả năng di chuyển bằng 2 chân và được vận hành bởi quân nhân ngồi bên trong. Robot này nặng 4,5 tấn và có thể mang theo vũ khí. Một cabin phía sau những tấm kính chống đạn của robot cho phép hai người ngồi và điều khiển thiết bị từ bên trong. Người điều khiển được bảo vệ khỏi đạn, mảnh vỡ và bất cứ vật thể nguy hiểm nào khác phía sau những tấm kính này.

    Theo nhà sản xuất, robot này được chế tạo cho mục tiêu "kỹ thuật và tác chiến". Kalashnikov Concern là nhà sản xuất vũ khí nổi tiếng thế giới với khẩu súng AK-47 huyền thoại.

    Đại diện của công ty, ông Vladimir Dmitriev, cho biết robot Igorek là một trong những mẫu vũ khí được quan tâm nhất trong triển lãm quân sự lần này. Hiện thời, robot là minh họa cho định hướng mà công ty dự kiến đi theo trong tương lai.

    Trong triển lãm Army 2018, có khoảng 1.200 công ty quốc phòng và sản xuất vũ khí Nga tham gia. Họ mang tới trưng bày khoảng 26.000 khí tài và thiết bị quân sự, từ máy bay chiến đấu, trực thăng tới xe tăng và vũ khí hạng nhẹ.

    Kalashnikov Concern là công ty sản xuất vũ khí, súng đạn lớn nhất Nga. Họ sản xuất ra 95 % vũ khí hạng nhẹ của Nga và xuất khẩu tới 27 quốc gia nước ngoài.

    Một số hình ảnh về robot Igorek:

    Ảnh: CEN

    Ảnh: CEN

    Ảnh: CEN

    Ảnh: CEN

     Kalashnikov Concern đồng thời giới thiệu các thiết bị di chuyển và vũ khí mới tới triển lãm lần này. - Ảnh: EPA

    Một vị khách xem xét một khẩu súng trường AK-12 tại buổi triển lãm. - Ảnh: EPA

    Nguyên mẫu của AK-308 tại triển lãm. - Ảnh: EPA

    Kalashnikov Concern trình bày xe máy điện Izh Pulsar mới tại triển lãm. - Ảnh: EPA

    NGUYỄN QUỲNH (Theo rbth.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trinh-lang-robot-chien-dau-cao-4m-di-bang-2-chan-a241201.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan