+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn hạ 2 UAV của Ukraine nhắm vào Moscow

    (ĐS&PL) - Nga cho biết nước này đã ngăn chặn thành công hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tấn công vào Moscow. Tuy nhiên, gần 50 chuyến bay đến và rời thủ đô đã bị gián đoạn.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên Sputnik, ngày 21/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ một chiếc máy bay không người lái (UAV) ở khu vực quận Istrinsky (vùng Moscow, Nga).

    Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, các hệ thống phòng không của Nga đã ngăn chặn một chiếc UAV khác của Ukraine bằng phương tiện tác chiến điện tử. Chiếc UAV này bị rơi tại vùng Moscow.

    “Vào 8h16 ngày 21/8 (theo giờ Moscow), nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện cuộc tấn công khủng bố bằng một máy bay không người lái đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không đã kịp thời phát hiện và phá hủy thiết bị này trên lãnh thổ quận Istra thuộc vùng Moscow”, Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ.

    nga tuyen bo ban ha 2 uav cua ukraine nham vao moscow
    Nga cho biết nước này vừa ngăn chặn thành công hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tấn công vào Moscow. Ảnh minh họa: TASS

    Trong diễn biến liên quan, Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Hàng không Liên bang Nga Rosaviatsiya cho hay, các chuyến bay đến và rời 4 sân bay chính của Moscow gồm Vnukovo, Domodedovo, Sheremetyevo và Zhukovsky đã bị hạn chế, dẫn đến gián đoạn 45 chuyến bay chở khách và 2 chuyến bay chở hàng.

    Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga gần đây cũng cho biết, khoảng 10h ngày 19/8 (theo giờ Moscow), một chiếc UAV chứa đầy chất nổ đã tấn công vào một căn cứ không quân ở miền Tây nước này. Thiết bị đã bị lực lượng phòng thủ ở khu vực sân bay phát hiện và ngay lập tức đã bị bắn hạ.

    Tuy nhiên, các mảnh vỡ của UAV rơi xuống đã làm bùng phát một đám cháy ở sân bay. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng dập tắt ngọn lửa. Vụ việc không gây thương vong nhưng đã làm hư hại một chiếc máy bay. 

    XEM THÊM: Australia chi hơn 830 triệu USD mua tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông tin về hai vụ tấn công bằng UAV khác vào lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn. Trong đó, một UAV bị bắn hạ tại vùng Belgorod, giáp biên giới Ukraine. Vụ tấn công tương tự vào vùng Moscow đã bị các hệ thống tác chiến điện tử ngăn chặn.

    Theo các quan chức quân sự, cả hai vụ việc đều không gây thương vong hoặc thiệt hại trên mặt đất.

    Các cuộc không kích bằng UAV vào sâu trong lãnh thổ Nga tăng lên kể từ khi 2 chiếc UAV bị phá hủy tại Điện Kremlin hồi tháng 5/2023. Thậm chí, một số UAV bị bắn hạ ngay trên bầu trời thủ đô Moscow. Nga cáo buộc Ukraine dàn dựng các vụ tấn công này nhưng Kiev không nhận trách nhiệm.

    Đinh Kim(Theo Sputnik, Reuters, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-ha-2-uav-cua-ukraine-nham-vao-moscow-a587626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan