+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn hạ máy bay Su-25 của Ukraine

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ máy bay Su-25 ở khu vực Novaya Dmitrovka, vùng Kharkiv (Ukraine).

    Ngày 23/4, ông Igor Konashenkov – phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một máy bay cường kích Su-25 của Ukraine.

    “Các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ chiếc máy bay Su-25 của Không quân Ukraine ở khu vực Novaya Dmitrovka thuộc tỉnh Kharkiv”, Tass dẫn lời ông Igor Konashenkov.

    nga tuyen bo ban ha may bau su 25 cua ukraine
    Ông Igor Konashenkov – phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga. Ảnh: Moscow Times

    Hiện, phía Ukraine vẫn chưa lên tiếng về thông tin nói trên. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống tên lửa Pantsir-S của nước này cũng bắn hạ hai tên lửa chiến thuật Tochka-U của Ukraine ở gần khu vực Chernobaevka, vùng Kherson Oblast.

    Ngoài ra, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tấn công 66 mục tiêu quân sự của Ukraine trong đêm ngày 22/4, rạng sáng ngày 23/4. Các địa điểm bị tấn công bao gồm 3 nhà kho chứa rocket và pháo binh, cũng như những nơi tập trung nhân lực và khí tài của Ukraine.

    Theo ông Konashenkov, kể từ khi khai màn chiến dịch quân sự đặc biệt đến nay, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 141 máy bay, 110 trực thăng, 538 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, bên cạnh đó còn có 2.471 xe tăng và xe bọc thép, 274 bệ phóng loạt, 261 hệ thống tên lửa phòng không, 2.311 xe quân sự đặc biệt.

    Thông báo của phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga được đưa ra chỉ vài ngày sau khi một quan chức quốc phòng Mỹ cấp cao tiết lộ Không quân Ukraine đã đưa vào sử dụng trở lại 20 máy bay nhờ nguồn cung phụ tùng được viện trợ từ nước ngoài.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-ha-may-bay-su-25-cua-ukraine-a535173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan