+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn mới nhất của Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga mới đây tuyên bố đã ngăn chặn một nỗ lực tấn công quy mô lớn của quân đội Ukraine nhằm phá vỡ các tuyến phòng thủ của họ gần làng Orekhov ở vùng Zaporozhye.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ba tiểu đoàn được hỗ trợ bởi xe tăng của Ukraine đã "nối lại các hoạt động tấn công dồn dập" ở phía Nam làng Orekhov vào sáng 26/7 (theo giờ địa phương).

    "Tất cả các cuộc tấn công của quân đội Ukraine đều bị đẩy lùi bởi các hành động dũng cảm và chuyên nghiệp của các đơn vị thuộc sư đoàn 810 và trung đoàn súng trường cơ giới 71 thuộc sư đoàn súng trường cơ giới 42. Các vị trí đã được giữ vững", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo.

    nga tuyen bo day lui cuoc tan cong quy mo lon cua ukraine
    Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn mới nhất của Ukraine. Ảnh: AP

    Tướng Igor Konashenkov đồng thời cũng báo cáo rằng trong trận chiến, các lực lượng Nga đã "tiêu diệt 22 xe tăng địch, 10 xe chiến đấu bộ binh, một xe chiến đấu bọc thép và hơn 100 binh sĩ Ukraine".

    Cùng ngày, quân đội Nga cũng đã đẩy lùi một cuộc tấn công vào làng Rabotino ở khu vực Zaporozhye đồng thời sử dụng sức mạnh không quân và pháo binh để tấn công các đơn vị Ukraine gần Malaya Tokmachka và Yablokovo.

    Tất cả các địa điểm trên đều nằm trong khu vực Zaporozhye đã sáp nhập vào Nga từ năm 2022. Các tháng qua, lực lượng của Ukraine đã cố gắng để thâm nhập vào tuyến phòng thủ nhiều lớp tại đây của Nga từ đó tiến quân về phía Nam. Nếu Kiev thành công trong nước cờ này, quyền tiếp cận đất liền của Moscow đối với vùng Kherson và Crimea sẽ bị cắt đứt.

    Tuy nhiên, kế hoạch của Ukraine đến nay vẫn chưa thể thành công do vấp phải những bãi mìn dày đặc được bố trí phía trước các tuyến phòng thủ của Nga. Hàng loạt xe tăng và xe bọc phép của Kiev được cho là đã bị phá hủy sau khi trúng mìn.

    Theo số liệu mới nhất do Bộ Quốc phòng Nga công bố, trên toàn bộ chiến tuyến, chiến dịch phản công đã khiến Ukraine thiệt hại 26.000 quân và 3.000 thiết bị quân sự hạng nặng.

    Lữ đoàn cơ giới số 47 của Ukraine - đơn vị do NATO huấn luyện được cho là đã mất 30% số xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ cung cấp trong 2 tuần ở Orekhov và Rabotino. Trong khi đó, Lữ đoàn cơ giới số 33 mất gần 1/3 trong số xe tăng Leopard do Đức sản xuất chỉ trong một tuần.

    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cũng từng thừa nhận chiến dịch phản công đang phát triển “chậm hơn mong muốn”. Ông Zelensky cho rằng những khó khăn hiện tại là do Keiv đã không nhận được đủ đạn dược và vũ khí từ phương Tây.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-day-lui-cuoc-tan-cong-quy-mo-lon-moi-nhat-cua-ukraine-a584429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan