+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy "gần như hoàn toàn" hệ thống phòng không Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố không quân và hệ thống phòng không Ukraine gần như đã bị phá hủy hoàn toàn.

    Theo Sputnik, Cục trưởng Cục Tác chiến bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Sergei Rudskoy tại cuộc họp báo hôm 25/3 (giờ địa phương), tuyên bố lực lượng phòng không và không quân Ukraine "gần như bị phá hủy hoàn toàn".

    "Hiện tại, không quân và hệ thống phòng không Ukraine gần như đã bị phá hủy hoàn toàn. Lực lượng hải quân của nước này cũng không còn hoạt động", ông Rudskoy cho hay.

    nga tuyen bo pha huy gan nhu hoan toan phong khong ukraine 01
    Khói bốc lên sau một cuộc tấn công của Nga nhắm vào khu vực quân sự Ukraine. Ảnh: Twitter

    Ông Rudskoy cho biêt thêm, chiến dịch phi quân sự hóa Ukraine đang diễn ra bằng việc thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự, các khu vực triển khai đơn vị quân sự cũng như sân bay, sở chỉ huy, kho đạn dược, kho chứa vũ khí và thiết bị, kết hợp với các cuộc giao tranh giữa lực lượng Ukraine và Nga.

    Trước đó, bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng quân sự nước này đã phá hủy hơn 4.000 mục tiêu quân sự ở Ukraine.

    Ông Rudskoy cũng cảnh báo Nga sẽ "không làm ngơ" trước bất kỳ nỗ lực nào nhằm cung cấp máy bay và hệ thống phòng không mới cho Ukraine, đồng thời cảnh báo NATO về việc lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine.

    "Các quốc gia thành viên của NATO đang đề xuất đóng cửa không phận Ukraine. Các lực lượng vũ trang của Nga sẽ ngay lập tức đáp trả thích đáng những nỗ lực như vậy", ông Rudskoy tuyên bố.

    Theo Interfax, cũng trong ngày 25/3, bộ Quốc phòng Nga đã công bố thống kê mới về thương vong, cho biết 1.351 binh sĩ đã thiệt mạng và 3.825 người bị thương. Đây là lần thứ hai Moscow tiết lộ những con số này, lần đầu diễn ra ngày 2/3.

    Nga triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 và giao tranh đến nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đà tiến của quân đội Nga thuận lợi nhất ở vùng duyên hải phía nam Ukraine, khi kiểm soát được thành phố lớn Kherson và một số mục tiêu nhỏ hơn như Melitopol.

    Tuy nhiên, tại những mục tiêu quan trọng còn lại như thành phố Kharkov, Mariupol và thủ đô Kiev, lực lượng Nga dường như đã bất ngờ trước sức kháng cự của quân đội Ukraine. Giới chức Kiev và phương Tây hôm 23/3 cho biết các đơn vị Nga đã bị đẩy lùi ở Kiev và phải chuyển sang thế phòng thủ.

    Nga và Ukraine đã tiến hành nhiều vòng đàm phán kể từ khi xung đột nổ ra, với sự giúp đỡ từ một số quốc gia có quan hệ tốt đẹp với cả hai bên, song vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về thỏa thuận hòa bình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-gan-nhu-hoan-toan-he-thong-phong-khong-ukraine-a532277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan