+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phát triển vũ khí mới, duy trì sức mạnh quân sự trong nhiều thập kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng một loạt vũ khí mới đã sẵn sàng được triển khai, sẽ giúp duy trì an ninh quốc gia trong nhiều thập kỷ.

    Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng một loạt vũ khí mới đã sẵn sàng được triển khai, sẽ giúp duy trì an ninh quốc gia trong nhiều thập kỷ.

    Phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức Bộ Quốc phòng Nga tại thành phố Sochi hôm 15/5, ông Vladimir Putin cho biết 14 trung đoàn tên lửa sẽ nhận được các tổ hợp tên lửa liên lục địa Yars mới để thay thế các tổ hợp Topol cũ của họ trong năm 2018. Nhà lãnh đạo Nga cũng nói thêm rằng những chiếc máy bay ném bom tên lửa được hiện đại hóa cũng sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

    Ông Putin chỉ đạo triển khai vũ khí mới, tăng cường và đảm bảo sức mạnh quân sự Nga. Ảnh: Getty

    Ông Putin cho biết điều này sẽ tăng cường khả năng quân sự của Nga và "đảm bảo sự cân bằng chiến lược trong nhiều thập kỷ".

    "Các vũ khí hạt nhân chiến lược có ý nghĩa quan trọng đối với quốc phòng và an ninh. Trong năm 2018, các máy bay ném bom TU-95MS và TU-160 được trang bị tên lửa tầm xa hiện đại Kh-101 và Kh-102 sẽ được triển khai”, Tổng thống Putin cho hay.

    Trong số các loại vũ khí khác đang phát triển, có cả hệ thống tên lửa tiên tiến S-500 mới nhất, mà ông Putin yêu cầu các quan chức quân sự hoàn thành và chuẩn bị sản xuất hàng loạt. Hệ thống này có khả năng nhắm vào các mục tiêu siêu cao, kể cả ở tầm “cận vũ trụ”.

    Quân đội Nga cũng dự kiến ​​sẽ nhận được các loại xe bọc thép mới, bao gồm cả xe tăng chiến đấu chính Armata. Trong khi đó, ông Putin lưu ý hải quân Nga sẽ được trang bị các tàu chiến mới mang theo tên lửa hành trình Kalibr mà họ đã thử nghiệm trong cuộc xung đột tại Syria. Ông cũng tuyên bố việc xây dựng các tàu ngầm hạt nhân hạng Borei mới được trang bị các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cần thiết.

    Trước đó, Tổng thống Nga đã nhiều lần tuyên bố ông không có ý định tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang với phương Tây. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa 2 bên đã căng thẳng hơn rất nhiều sau vụ cựu gián điệp 2 mang Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh, mà London kiên quyết đổ lỗi cho Moscow.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-phat-trien-vu-khi-moi-duy-tri-suc-manh-quan-su-trong-nhieu-thap-ky-a229731.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan