+Aa-
    Zalo

    Nga vô hiệu hóa báo cáo của Hội đồng Bảo an LHQ về Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã phủ quyết một báo cáo về Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) do bất đồng về một số điểm, đại sứ Nga Vassily Nebenzia cho biết hôm 30/8.

    Nga đã phủ quyết một báo cáo về Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) do bất đồng về một số điểm, đại sứ Nga Vassily Nebenzia cho biết hôm 30/8.

    Nga phủ quyết báo cáo của Hội đồng Bảo an về vấn đề Triều Tiên. Ảnh: AP

    Theo ông Nebenzia, Nga đã vô hiệu hóa báo cáo sắp đưa ra của Ủy ban Trừng phạt (Ủy ban 1718) thuộc Hội đồng Bảo an về thực thi cấm vận nhằm vào Triều Tiên và chương trình hạt nhân của nước này, yêu cầu báo cáo phải được chỉnh sửa.

    "Chúng tôi phủ quyết báo cáo của Ủy ban 1718, bởi chúng tôi không nhất trí với nhiều phần của báo cáo và việc thực thi công việc. Tôi sẽ không đi vào chi tiết vì bản báo cáo, trước khi được công bố, đó là tuyệt mật", đại sứ Nga tại LHQ nói với báo chí. Ông cũng nói rằng ông không thể tiết lộ chi tiết về dự thảo bí mật được soạn thảo nhưng cho biết các nước thành viên lo ngại về những sự cố rò rỉ văn bản truowcs khi công bố.

    "Chúng tôi và các đoàn đại biểu khác bày tỏ quan ngại trước sự rò rỉ thường xuyên thông tin của Ủy ban cho báo chí, các bạn có thể tìm kiếm trên Internet. Chúng tôi yêu cầu điều tra thông qua Ủy ban nhưng một số thành viên không sẵn lòng làm như vậy, ông Nebenzia cho biết thêm.

    Trong khi đó, một thành viên của Hội đồng Bảo an nói với các phóng viên rằng Ủy ban sẽ tiếp tục đàm phán không chính thức trong ngày hôm nay (31/8) nhằm giải quyết những vấn đề khiến Nga bỏ phiếu phủ quyết.

    Triều Tiên đã phải đối mặt với nhiều vòng trừng phạt của LHQ liên quan tới các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân. Các hạn chế này nhằm vào xuất khẩu than, quặng sắt, chì và hải sản từ quốc gia châu Á sang các nước thành viên LHQ.

    Tuy nhiên, tình hình trên bán đảo đã được cải thiện đáng kể trong những tháng qua dẫn đến một số đề xuất giảm áp lực lên Bình Nhưỡng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-vo-hieu-hoa-bao-cao-cua-hoi-dong-bao-an-lhq-ve-trieu-tien-a242345.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan