+Aa-
    Zalo

    Ngắm những bộ đồng phục đẹp lạ, "được lòng" sinh viên Việt Nam nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở hữu bộ đồng phục "chất lừ" nên hầu như sinh viên của những trường dưới đây đều rất tự hào khi khoác lên mình bộ đồng phục truyền thống.

    Sở hữu bộ đồng phục "chất lừ" nên hầu như sinh viên của những trường dưới đây đều rất tự hào khi khoác lên mình bộ đồng phục truyền thống.

    Đại học Hàng hải

    Đồng phục của sinh viên đại học Hàng hải bao gồm áo sơ mi trắng, áo vest, quần cho nam và chân váy xanh tím than cho nữ. Kèm theo là chiếc cà vạt có huy hiệu ngành học, bên tay trái có in logo của trường.

    Tại trường đại học Hàng hải, đồng phục là bắt buộc vì mong muốn vẻ đẹp đồng đều, sinh viên ai cũng như nhau. Không chỉ sinh viên trong trường mà ngay cả những sinh viên trường ngoài cùng dành nhiều lời khen ngợi cho bộ đồng phục của đại học Hàng hải bởi nó đẹp, sang trọng, chỉn chu.

    Học viện Hàng không

    Nhắc đến Học viện hàng không Việt Nam – VAA, có lẽ nhiều người sẽ xuýt xoa từ cái tên của một ngôi trường “sang chảnh” từ cơ sở vật chất đến các bộ đồng phục tuyệt đẹp.

    Đồng phục của Học viện Hàng không Việt Nam là sự kết hợp giữa nét lịch lãm từ việc thắt cà vạt, đính cầu vai và sơ mi dài tay.

    Với đồng phục nữ, vừa giữ được nét trang trọng, vừa tôn lên vẻ nữ tính bên trong của người mặc vậy đó.

    Trên mỗi cầu vai hai bên, số ngôi sao tượng trưng cho số năm học tại trường, riêng với nữ Tiếp viên, các bạn sẽ mặc một bộ đồng phục riêng là ghi lê kết hợp váy ôm.

    Học viện Ngoại giao

    Học viện Ngoại giao có đồng phục cho sinh viên toàn trường bắt đầu từ năm 2011. Với mẫu áo xanh, quần đen cho nam và váy đen cho nữ, bộ đồng phục được thiết kế đơn giản và màu sắc xanh dương nhạt trang nhã, lịch thiệp. Hai vạch kẻ trên cổ áo tượng trưng cho hai nhiệm vụ chính của sinh viên là học tập và rèn luyện, cũng là để thể hiện sự tự tin, năng động của tuổi trẻ. Đồng phục chỉ mặc vào thứ 2 đầu tuần.

    Đại học Tôn Đức Thắng

    Nếu trước đây, chúng ta thường chỉ thấy các nữ sinh cấp 3 mới diện đồng phục là những bộ áo dài trắng đến trường thì bây giờ, ngay ở bậc Đại học, chúng ta vẫn sẽ được nhìn thấy hình ảnh xinh đẹp này.

    Ngôi trường chọn trang phục áo dài truyền thống làm đồng phục cho các nữ sinh viên đang nhắc tới chính là đại học Tôn Đức Thắng.

    Theo đó, các nữ sinh viên của đại học Tôn Đức Thắng sẽ diện đồng phục áo dài màu hồng phấn nhẹ nhàng ở các ngày thứ 2, thứ 5, các buổi chào cờ hay những dịp quan trọng mà trường tổ chức.

    Chính nét đẹp dịu dàng, thanh lịch trong trang phục áo dài truyền thống của các nữ sinh đã tạo nên một sự đặc trưng không thể lẫn đi đâu được cho đại học Tôn Đức Thắng.

    Đại học Công nghiệp TP.HCM

    Đồng phục của sinh viên đại học Công nghiệp được hầu hết tất cả sinh viên yêu thích, đặc biệt là đồng phục của các sinh viên nữ.

    Thiết kế đồng phục nữ sinh đại học Công nghiệp gồm: chân váy xám, áo sơ mi trắng kết hợp với đường viền xám to bản, cà vạt và logo truyền thống của trường.

    Nhìn chung thì bộ đồng phục này khá đẹp mắt, thanh lịch. Vì vậy, đồng phục của sinh viên đại học Công nghiệp cũng nhanh chóng leo vào top xếp hạng đồng phục đẹp.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-nhung-bo-dong-phuc-dep-la-duoc-long-sinh-vien-viet-nam-nhat-a328269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan