+Aa-
    Zalo

    Ngăn chặn tình trạng “Cò” xe lợi dụng dịp nghỉ lễ 2/9 để kiếm lời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng tình trạng người dân về quê nghỉ lễ dịp 2/9, trên đoạn đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, nhiều “cò” xe tranh thủ giới thiệu khách cho các nhà xe để kiếm thêm thu nhập.

    Lợi dụng tình trạng người dân về quê nghỉ lễ dịp 2/9, trên đoạn đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, nhiều “cò” xe tranh thủ giới thiệu khách cho các nhà xe để kiếm thêm thu nhập.

    Xem video: Tình trạng "cò" mồi hành khách tại các bến xe

    [presscloud]4053[/presscloud]

    Từ 1/9, người dân cả nước bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 3 ngày. Chính vì vậy, ngay từ chiều 31/8, rất nhiều người dân đã đổ ra các bến xe để về quê.

    Tại khu vực ngã tư Pháp Vân – Cầu Giẽ, do lượng khách quá đông nên hầu như nhiều xe khách rơi vào tình trạng chật cứng người. Lúc này, người dân sẽ không vào 2 bến xe gần đó là Giáp Bát và Nước Ngầm để bắt xe mà đứng tập trung ở khu vực ngã tư.

    Tại đây, có khoảng 4 “cò” xe xuất hiện. Họ làm nhiệm vụ bắt xe khách cho hành khách đang đứng chờ. Với mỗi lượt khách lên xe thành công, “cò” xe được chủ xe khách trả 10.000 đồng/1 người. Trung bình, chỉ cần 5 phút là "cò" xe kiếm được thêm được 1 khách.

    "Cò" xe được dịp kiếm lời khi dẫn khách được cho nhà xe. Ảnh Người Đưa Tin

    Trao đổi với PV Người Đưa Tin, chị Nguyễn Hương Giang (Nam Định) cho biết: “Hôm nay về quê biết là đông, nhưng được nghỉ làm là tôi lại vội vội vàng vàng ra bắt xe. Vào bến thì cũng vẫn đông xe, nên tôi đành đứng ở đây chờ, có “cò” xe họ tìm xe cho cũng nhanh và đỡ mất thời gian chờ đợi”.

    Không chỉ vậy, cũng trong dịp nghỉ lễ này, nhiều người có ô tô riêng cũng tranh thủ chở khách tiện đường về. Với những xe này, “cò” xe sẽ được tài xế trả 50.000 đồng/lượt khách.

    Nhằm ngăn chặn tình trạng các "cò" xe lợi dụng dịp lễ để kiếm lời từ người dân, trả lời trên báo Thanh Niên ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, cho biết đơn vị này xác định lượng khách đổ về bến xe trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng nhiều hơn so với ngày thường. Để đảm bảo phục vụ hành khách tốt nhất, bến xe đã huy động 100% quân số ứng trực trong chiều 31/8 và sáng 1/9.

    Cũng theo ông Thành, bến xe đã xây dựng phương án rất kỹ về các phương án điều xe ứng trực sẵn sàng phục vụ lượng khách đổ dồn về nhiều hơn ngày thường, đảm bảo luôn đủ xe phục vụ khách. “Chúng tôi cũng yêu cầu các lái, phụ xe của các doanh nghiệp làm cam kết thực hiện nghiêm nội quy và các quy định của bến xe, không chở quá tải, không ép khách và tự ý nâng giá vé. Kiên quyết không cho các nhà xe nhồi nhét khách trong bến khi xuất phát”, ông Thành cho hay.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-chan-tinh-trang-co-xe-loi-dung-dip-nghi-le-29-de-kiem-loi-a242450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan