+Aa-
    Zalo

    Ngày của Cha năm 2020 là ngày nào tại Việt Nam và các Quốc gia?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Ngày của Cha (Father’s Day) được nhiều quốc gia trên thế giới tổ chức kỷ niệm vào ngày Chủ nhật tuần 3 của tháng 6. Đây là ngày để chúng ta, những người con

    (ĐS&PL) Ngày của Cha (Father’s Day) được nhiều quốc gia trên thế giới tổ chức kỷ niệm vào ngày Chủ nhật tuần 3 của tháng 6. Đây là ngày để chúng ta, những người con gác lại bộn bề để nghĩ về Cha, bày tỏ yêu thương và nói lời cảm ơn chân thành đến Cha của mình.

    Trong gia đình, có thể cha của bạn là một “cây hài” vui tính hay một người cha hà khắc, khó tính,… nhưng ông vẫn là một điểm tựa vững chắc mà bất kỳ người con nào cũng cần có. Chính vì vậy, với nhiều người con, cha còn có tên gọi khác là "siêu anh hùng”,“tình đầu quốc dân”. Thế nên hãy đừng quên lên ý tưởng độc đáo để chúc mừng đến cha nhân dịp Father’s Day sắp tới nhé.

    Năm 2020, ngày của Cha được tổ chức vào ngày nào?

    Ngày của Cha đã được kỷ niệm hơn 100 năm qua. Mặc dù có khác nhau về thời điểm trong năm, nhưng ngày này đã trở thành một sự kiện được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới.

    Nếu gia đình là một chiếc thuyền thì người Cha được ví như người chèo thuyền dãi dầu nắng mưa để giữ vững con thuyền trước bão táp cuộc đời (Tranh chữ Cha thư pháp do Royal Gift chế tác)

    Theo quy ước chung, ngày của Cha được ấn định vào ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng sáu, tương tự như ngày của Mẹ, đây là một ngày không được ấn định một ngày cụ thể. Dựa vào đó, Ngày của Cha năm 2020 sẽ rơi vào ngày chủ nhật, 21/6 (âm lịch 1/5).

    Ngày của Cha thay đổi ở nhiều quốc gia trên thế giới

    Tại Canada, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, Father's Day được tổ chức vào Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu. Cùng ngày, các nước Qatar, Argentina, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Ireland, Mexico, Pakistan, Singapore và Venezuela cũng tổ chức kỷ niệm.

    Còn nước Đức, Ngày của Cha được ấn định sau Lễ Phục sinh 40 ngày, trong khi Úc và New Zealand tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng Chín. Nga tiếp tục truyền thống kỷ niệm Ngày của Cha trong Ngày bảo vệ Tổ quốc, 23/2.

    Ở Thái Lan, Ngày của Cha là vào ngày 5/12 - ngày sinh của cố Quốc vương Bhumibol, người được coi là cha của quốc gia. Còn tại Trung Quốc, họ kỷ niệm Ngày của Cha vào ngày 8 tháng 8, bởi vì từ tám trong tiếng Trung là "ba" và thuật ngữ dành cho cha là "ba-ba".

    Ai Cập, Jordan, Kosovo, Lebanon, Syria và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đánh dấu lễ kỷ niệm vào ngày 21 tháng 6, trùng với ngày hạ chí, trong khi ở Brazil, các ông bố được vinh danh vào Chủ nhật thứ hai của tháng 8, để vinh danh Saint Joachim, vị thánh bảo trợ của các ông bố.

    Ngày của Cha tại Việt Nam

    Ảnh hưởng từ văn hoá phương Tây, tại Việt Nam, Ngày của Cha cũng được đông đảo bạn trẻ hưởng ứng chào mừng. Đa số, những người con trai thường dùng một cuộc gọi điện thân tình hoặc về thăm cha trong bữa cơm ấm cúng.

    Người con gái thường tinh tế hơn, họ hay chọn những món quà là sở thích của người cha, tự tay vô bếp nấu một bữa cơm đơn giản, những cái ôm thắt chặt tình cha con. Một số gia đình khác thì lựa chọn việc đi ăn nhà hàng, ở thành thị thì thường cùng nhau đi xem phim...

    Quà tặng ý nghĩa dành đến Cha

    Nhiều câu hỏi đặt ra là có nên mua quà tặng Cha hay không? Thật ra, có rất nhiều cách để bày tỏ tình cảm đến cha. Vì đó là ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể dành tặng cho Cha một ngày thật tuyệt vời bằng cách dùng hết quỹ thời gian 24 tiếng để ở bên cạnh ông ấy, thể hiện bằng hành động, lời nói để cha cảm nhận bạn yêu thương ông ấy đến nhường nào. Quà tặng cũng là một ý tưởng hay của một người con tâm lý, hiểu được sở thích của Cha và biết món quà nào khiến ông cảm động.

    Một lời cảm ơn ngọt ngào, một món quà mong Cha sống khoẻ mạnh và bình an sẽ khiến Cha hạnh phúc lớn lao

    Theo anh Lê Tân Việt – đại diện thương hiệu quà tặng cao cấp Royal Gift chia sẻ: “Ngày của Cha không rầm rộ như ở Mỹ nhưng tinh thần của ngày này được chia sẻ rộng rãi trên nhiều kênh truyền thông, mạng xã hội nên quà tặng Cha cũng sôi động hơn trong dịp này”. Được biết, chào mừng Father’s Day, thương hiệu này vừa tung ra thị trường nhiều chế  quà vàng ý nghĩa tặng Cha, thu hút nhất là tranh chữ Cha mạ vàng được kết sợi kim loại quý, hay kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.

    Nguyễn Tuyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-cua-cha-nam-2020-la-ngay-nao-tai-viet-nam-va-cac-quoc-gia-a323319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.