+Aa-
    Zalo

    Ngày Vía Thần Tài: Xếp hàng từ 6h sáng mua vàng cầu may

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày Vía Thần Tài, từ 6h sáng, các cửa hàng vàng tại Thủ đô đã đông nghẹt người dân đến mua vàng cầu may.

    (ĐSPL) – Ngày Vía Thần Tài, từ 6h sáng, các cửa hàng vàng tại Thủ đô đã đông nghẹt người dân đến mua vàng cầu may.

    Ghi nhận tại những phố “vàng” như Trần Nhân Tông, Khâm Thiên... sáng nay (28/2, tức ngày mùng 10 tháng Giêng) có thể thấy, dòng người đứng xếp hàng mua vàng đã tràn ra đến tận ngoài cửa, thậm chí là trên vỉa hè.

    Cảnh người dân chen chân mua vàng hết sức nhộn nhịp, những người mua vàng vui vẻ xếp hàng dù phải chờ đợi.

    Trước đó, không khí mua vàng dịp ngày Vía Thần Tài đã sôi động ngay từ ngày mở hàng đầu năm (ngày mùng 6 Tết âm lịch) bởi theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày này sẽ đem lại sự may mắn và thịnh vượng về kinh tế trong cả năm.

    Người dân Thủ đô chen chân mua vàng ngày Vía Thần Tài.

    Tại nhiều cửa hàng vàng, do lượng khách qua đông nên cửa hàng này yêu cầu khách hàng xếp hàng lấy số, nhằm tránh xô đẩy nhau.

    Chia sẻ về quan niệm mua vàng lấy may ngày Vía Thần Tài, anh Dương Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi nghe mọi người kháo nhau mua vàng vào ngày Vía Thần Tài sẽ được may mắn về tài lộc nên hôm nay cũng tranh thủ tới đây mua mấy chỉ vàng cầu may. Đầu năm thì cũng nên tâm linh một chút”.

    Khảo sát xu hướng mua vàng ngày Vía Thần Tài tại các cửa hàng vàng sáng nay cho thấy, bên cạnh dòng sản phẩm nhẫn tròn trơn đã được người dân ưa chuộng từ năm ngoái, các sản phẩm trong bộ 12 con giáp hay đồng vàng hình dê vàng đang thu hút sự quan tâm của khách hàng.

    Nắm bắt tâm lý và để chiều lòng khách hàng, có cửa hàng còn đánh những mẫu sản phẩm nhẫn vàng tròn trơn có trọng lượng 0,5 chỉ.

    Lượng người dân đổ đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài quá đông khiến giao thông ách tắc.

    Đại diện các cửa hàng vàng cho rằng, trong tình hình kinh tế như hiện nay, họ phải đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Khách hàng chỉ cần bỏ ra một số tiền không quá lớn cũng đã có thể sở hữu một sản phẩm không chỉ mang lại ý nghĩa may mắn cho bản thân, mà còn đảm bảo là một tài sản có giá trị tích lũy lâu dài.

    Dù chưa công bố số lượng giao dịch, nhưng theo quan sát, ngày Vía Thần Tài hôm nay cũng được xem là ngày “hốt bạc” của các nhà vàng.

    Theo so sánh sáng nay, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,4 triệu đồng/lượng.

    Tại Hà Nội, báo giá của một số công ty vàng cho hay, giá vàng SJC hiện giao dịch mua vào, bán ra ở mức 35,56 triệu đồng/lượng - 35,68 triệu đồng/lượng, mỗi chiều tăng 140.000 đồng/lượng và 160.000 đồng/lượng.

    Tại TPHCM, giá vàng SJC được niêm yết giao dịch ở mức 35,45 triệu đồng/lượng - 35,7 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua vào nhưng chiều bán ra tăng tới 150.000 đồng/lượng.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đang có biên độ tăng 4,5 USD, giao dịch ở mức 1.213,7 USD/ounce.

    Một số hình ảnh xếp hàng mua vàng của người dân Hà Nội vào sáng nay 28/2.

    Lực lượng chức năng cũng có mặt điều tiết giao thông đảm bảo ANTT.

    Các cửa hàng vàng được dịp tận thu trong ngày Vía Thần Tài

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-via-than-tai-xep-hang-tu-6h-sang-mua-vang-cau-may-a85393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan