+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: 8 người nhập viện do ngộ độc cá nóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau bữa cơm tối, 8 người dân ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) phải nhập viện do nghi ngộ độc cá nóc.

    (ĐSPL) - Sau bữa cơm tối, 8 người dân ở xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) phải nhập viện do nghi ngộ độc cá nóc.

    Tin tức cho biết, vào ngày 25/10, ông Hồ Sỹ Hải (41 tuổi), trú xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xuống xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu mua 16kg cá tươi.

    Trong số này có một con cá nóc nặng khoảng 1,1kg. Do không biết là loại cá có nọc độc nên ông Hải đã chế biến cá trong bữa tối và có mời thêm 2 người trong xã đến dùng cơm. 

    Đến khoảng 19h cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, 8 người gồm 6 người trong gia đình ông Hải và 2 người hàng xóm đều xuất hiện các triệu chứng khó thở, tím môi, tê đầu chi, buồn nôn, nôn, đau bụng, run tay, hoa mắt…

    Sau đó, 8 người này đã được đưa đến Trạm Y tế xã Mỹ Thành cấp cứu và chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành chữa trị. Trong số này có 3 người bị ngộ độc nặng được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

    Các bệnh nhân ngộ độc cá nóc đang được điều trị tại BV Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài

    Đến chiều 27/10, 5 người bị ngộ độc nhẹ điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành đã hồi phục sức khỏe và xuất viện; 3 ca ngộ độc nặng được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cũng đã may mắn qua cơn nguy kịch.

    Được biết, liên quan đến vụ việc này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã cử cán bộ điều tra lấy mẫu, xét nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc.

    NGỌC CHƯƠNG

    [mecloud]EZUJs4Hpqr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-8-nguoi-nhap-vien-do-ngo-doc-ca-noc-a116806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.