+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt một cán bộ Sở Tư pháp lừa tiền "chạy án"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin của người nhà một bị can, ông Nguyễn Ngọc Lan mạo danh mình là Phó giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An để nhận 100 triệu đồng tiền "chạy án"...

    (ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin của người nhà một bị can trong vụ án “buôn bán người”, ông Nguyễn Ngọc Lan mạo danh mình là Phó giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An để nhận 100 triệu đồng tiền “chạy án”. Tuy nhiên, sự mạo nhận này không thành và kết quả là ông Lan bị tố cáo lên cơ quan CSĐT.

    Nghệ An: Bắt một cán bộ Sở tư pháp lừa tiền chạy án
    Sở tư pháp Nghệ An, nơi ông Lan bị bắt

    Sáng ngày 30/5, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã bắt giữ ông Nguyễn Ngọc Lan (55 tuổi) là cán bộ trung tâm trợ giúp pháp lý thuộc Sở Tư pháp Nghệ An để làm rõ về hành vi lừa tiền "chạy án".

    Theo kết quả điều tra, ngày 19/12/2013, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình và để tạo niềm tin, ông Lan tự xưng là Phó giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An nhận 100 triệu đồng tiền của người nhà bị can Vi Thị Hoa - bị can trong một vụ buôn bán người xảy ra ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) với lời hứa sẽ giúp “chạy” cho người này được hưởng án treo hoặc tại ngoại.

    Sau khi nhận tiền, ông Lan không “chạy” được án và dùng số tiền này để trả nợ, tiêu xài cá nhân. Vì việc "chạy" án không có kết quả nên người nhà bị can Hoa đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan CSĐT Nghệ An. Đến sáng 29/5, ông Nguyễn Ngọc Lan bị cảnh sát bắt tại phòng làm việc. Quá trình khám xét tại nơi làm việc, công an thu thêm nhiều bộ hồ sơ xin việc ở các cơ quan nhà nước.

    Được biết, ông Nguyễn Ngọc Lan trước đây là cán bộ TAND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), đến năm 1998 thì chuyển về làm cán bộ trung tâm pháp lý thuộc Sở Tư pháp Nghệ An.

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu, ông Lan khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-mot-can-bo-so-tu-phap-lua-tien-chay-an-a35004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan