+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Nữ cán bộ huyện nhận hơn 230 triệu đồng tiền "cảm ơn" của nông dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì chi trả đủ tiền hỗ trợ mua máy gặt lúa và máy cày cho các hộ dân thì nữ cán bộ bảo người dân để lại tiền "cảm ơn" hơn 237 triệu đồng.

    Thay vì chi trả đủ tiền hỗ trợ mua máy gặt lúa và máy cày cho các hộ dân thì nữ cán bộ bảo người dân để lại tiền "cảm ơn" hơn 237 triệu đồng.

    UBND huyện Đô Lương, nơi bà Lan Anh làm việc. Ảnh: VOV

    Thông tin trên Người Đưa Tin, sáng 20/6, lãnh đạo UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đã kỷ luật cảnh cáo bà Trương Thị Lan Anh, chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương do vi phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt lúa cho dân không đúng theo quy định pháp luật và nguyên tắc tài chính. 

    Cụ thể, vào năm 2014, UBND tỉnh Nghệ An có quyết định số 87 về việc Quy định một số chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo quyết định này, mức hỗ trợ giá trị máy cày đa chức năng cho nông dân là 15%, máy đập liên hợp là 20%.

    Trong ba năm 2015, 2016, 2017 UBND huyện Đô Lương phê duyệt cho 52 hộ dân được hỗ trợ hơn 4,1 tỷ đồng mua 33 máy cày và 19 máy gặt lúa theo Quyết định 87/2014 của UBND tỉnh Nghệ An.

    Bà Lan Anh là người trực tiếp chi trả tiền hỗ trợ mua máy cày, máy gặt lúa cho các hộ dân trên. Thay vì trả đủ tiền cho nông dân, bà Lan Anh bảo các hộ dân để lại 20% trong số tiền được hỗ trợ để chi phí vào việc quyết toán.

    Vừa qua, đoàn kiểm tra do huyện Đô Lương được thành lập, tiến hành xác minh cho thấy trong tổng số 52 hộ dân được hỗ trợ mua máy gặt lúa, máy cày có 16 hộ đã để lại hơn 237 triệu đồng cho bà Lan Anh.

    Theo bà Lan Anh trình bày số tiền trên do các hộ dân được hỗ trợ “cảm ơn”, đến thời điểm kiểm tra (tháng 10/2018) số tiền đã được trả lại cho các hộ dân đầy đủ.

    VOV đưa tin, liên quan đến việc buông lỏng, thiếu kiểm tra, giám sát, ông Trần Doãn Hùng - nguyên Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương (nay làm Trưởng Phòng Nội vụ huyện Đô Lương) cũng bị kỷ luật khiển trách.

    UBND huyện Đô Lương thành lập hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, luân chuyển công tác đối với bà Trương Thị Lan Anh. Ông Trần Ngọc Thuận, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Đô Lương cho biết, bà Lan Anh đã bị luân chuyển sang làm việc tại Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đô Lương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nu-can-bo-huyen-nhan-hon-230-trieu-dong-tien-cam-on-cua-nong-dan-a280589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan