+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Xét xử bố vợ đoạt mạng con rể vì nhiều lần bị chửi bới, dọa giết cả nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức xúc trước những lời nói hỗn láo, đe dọa của con rể, ông Sơn đã cầm dao đâm nhiều nhát vào người con rể, khiến nạn nhân tử vong.

    Bức xúc trước những lời nói hỗn láo, đe dọa của con rể, ông Sơn đã cầm dao đâm nhiều nhát vào người con rể, khiến nạn nhân tử vong.

    Bị cáo Vũ Văn Sơn tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người Đưa Tin

    Sáng ngày 21/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Vũ Văn Sơn (SN 1972), trú xã Môn Sơn, huyện Con Cuông về tội “Giết người”.

    Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn H. (SN 1995), con rể của bị cáo Sơn.

    Trước đó, vào chiều ngày 27/7/2019, Vũ Văn Sơn đi giúp đám cưới nhà một người quen thì cháu ngoại 7 tuổi chạy sang nói với Sơn là bố (nạn nhân H) đến. Nghe cháu nói vậy nên ông Sơn cầm con dao trước đó đi làm thịt gà về nhà.

    Về đến nhà, ông Sơn liên tục bị H. yêu cầu “gọi con gái về”, H. đe dọa nếu không gọi thì sẽ giết cả nhà: “Ông sinh con ra mà không dạy được thì để tôi giết luôn”.

    Ông Sơn có khuyên can, tuy nhiên H. lại quay ra đe dọa giết cả nhà nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, to tiếng với nhau.

    Đến 17h cùng ngày, chị Vũ Hà Hằng (con gái Sơn) đi làm về. Giữa chị Hằng và H. bắt đầu to tiếng. Chị Hằng liên tục thanh minh không có mối quan hệ gì ngoài vợ chồng nhưng H. vẫn tiếp tục thách thức “tau sẽ giết bay hết”.

    Nghe con rể có những lời nói xúc phạm nên ông Sơn có mắng H. thì bị H. xô ngã. Sơn liền đứng dậy, cầm dao đâm 8 nhát vào người H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Nạn nhân được xác định chết do: suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp do đa vết thương làm xuyên thủng tim, phổi, gan, dạ dày…

    Sau khi gây án, Vũ Văn Sơn đến Đồn biên phòng Môn Sơn đầu thú.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thành khẩn khai báo, nhận thức được hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai: “Do ức chế dồn nén và bức xúc vì con rể có những lời lẽ xúc phạm nên bị cáo đã ra tay trong vô thức”. Bị cáo cũng bày tỏ sự hối lỗi về việc làm của mình, đồng thời xin lỗi gia đình thông gia.

    HĐXX nhận định, hành vi giết người của bị cáo là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong vụ án này bị hại cũng có một phần lỗi, do đó, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Văn Sơn 10 năm tù về tội “Giết người”, bồi thường cho gia đình bị hại 88 triệu đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-xet-xu-bo-vo-doat-mang-con-re-vi-nhieu-lan-bi-chui-boi-doa-giet-ca-nha-a312595.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan