+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Xuất hiện tình trạng người lạ nhận quen thân bố mẹ, dụ dỗ học sinh

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) đang xuất hiện tình trạng có đối tượng lạ mặt nhận quen thân bố mẹ, cho bánh kẹo để rủ rê trẻ.

    Bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Vinh (tỉnh Nghệ An) thông tin trên báo Nghệ An: Hiện đã có 3 trường báo cáo với Phòng có sự việc xuất hiện đối tượng lạ mặt trước cổng trường, dụ cho trẻ kẹo và nước ngọt là Trường Tiểu học Hồng Sơn, Trường Tiểu học Hưng Bình và Trường Tiểu học Bến Thủy.

    Ngay khi xảy ra hiện tượng này, dù chưa xác định được đối tượng và động cơ, mục đích nhưng Phòng đã báo cáo lên Công an TP.Vinh để tìm hiểu nguyên nhân và thông tin rộng đường dư luận.

    Song song với đó, Phòng cũng đã yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thành phố nêu cao cảnh giác và thông tin đến tất cả phụ huynh học sinh, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.

    Theo báo Giao thông, phòng GD&ĐT TP.Vinh không khẳng định có chuyện bắt cóc trẻ nhưng trước liên tiếp những thông tin như vậy đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan và các nhà trường để cảnh báo các trường, giáo viên, phụ huynh nâng cao cảnh giác, tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

    nghe an xuat hien tinh trang nguoi la nhan quen than bo me du do hoc sinh
    Hình minh họa.

    Cũng trong sáng 21/3, Phòng GD&ĐT đã có văn bản báo cáo lên Sở GD&ĐT về việc xuất hiện thông tin tình trạng mất an ninh, an toàn trường học trên địa bàn thành phố Vinh.

    Văn bản nêu rõ, trong 3 ngày vừa qua, trên địa bàn thành phố Vinh có thông tin tại một số trường tiểu học xuất hiện một số đối tượng xấu có hành vi lạ: cho quà, rủ rê một số em học sinh, tự nhận là người nhà, thay mặt bố mẹ, ông bà đến đón các cháu gây xôn xao dư luận, tạo tâm lý hoang mang cho học sinh và phụ huynh.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã trực tiếp chỉ đạo các nhà trường nắm bắt sự việc, báo cáo thông tin qua giáo viên chủ nhiệm, chỉ đạo các trường phối hợp với lực lượng công an điều tra, xác minh sự việc.

    Phòng cũng đã chỉ đạo các trường học tổ chức quán triệt để toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường phòng chống tội phạm, an ninh, an toàn trường học. Thắt chặt, kiểm soát người ra vào cơ quan vào làm việc, thực hiện đưa đón con đúng giờ.

    Ngoài ra, chỉ đạo các trường học tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về kỹ năng đề phòng người lạ và tự bảo vệ khi gặp nguy hiểm cho học sinh; cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi lôi kéo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh qua các trang mạng và trực tiếp bằng các thủ đoạn tinh vi như: giả danh cơ quan pháp luật, người nhà, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm các trường.

    Phòng cũng đề nghị các trường cần chủ động phối hợp với các tổ chức, chính quyền, đoàn thể địa phương khi có tình huống xảy ra, báo cáo kịp thời cho Lãnh đạo Phòng của từng cấp học để kịp thời phối hợp, xử lý.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-xuat-hien-tinh-trang-nguoi-la-nhan-quen-than-bo-me-du-do-hoc-sinh-a569506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan