+Aa-
    Zalo

    Nghề độc lạ của cặp vợ chồng Trung Quốc gây "nghiện" cho nhiều người trẻ

    (ĐS&PL) - Cặp vợ chồng trung niên chọn nghề "làm cha mẹ online" với mục đích giúp những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm gia đình có thể tìm đến và giãi bày tâm sự.

    Nhiều thanh niên Trung Quốc lớn lên trong những gia đình thiếu thốn tình thương yêu từ cha mẹ đã tìm cho mình một ngôi nhà mới, những người bố, người mẹ mới trên mạng xã hội. Họ gọi đây là những “cha mẹ online".

    Một tài khoản trên mạng xã hội Douyin có tên là “Chia sẻ cuộc sống hàng ngày với con gái” đã thu hút 1,2 triệu người theo dõi trong vòng chưa đầy 6 tháng.

    Trong loạt video, cặp vợ chồng trung niên này vui vẻ chia sẻ các hoạt động hàng ngày của mình với người xem. Họ trìu mến gọi những khán giả của mình là “các con trai và con gái”, dặn dò họ “đừng lo lắng, hãy luôn vui vẻ và khỏe mạnh”.

    nghe doc la cua cap vo chong trung quoc gay nghien cho nhieu nguoi tre dspl
    Nhiều người trẻ tìm đến "cha mẹ online" để bù đắp cho sự thiếu thốn tình cảm từ cha mẹ ruột. Ảnh: SCMP

    Có một lần, họ tưởng tượng ra trường hợp “những đứa con” của mình cảm thấy không vui về việc học hành hay công việc. Vì thế, họ cố gắng động viên chúng bằng những lời ngọt ngào hoặc giả vờ chuyển tiền để trấn an chúng.

    Những đoạn video đăng ở tài khoản này không khác gì một cuộc gọi video thông thường giữa cha mẹ và con cái nhưng lại thu hút rất nhiều tương tác ở phần bình luận.

    Một nữ sinh viên tên Xiaofu chia sẻ với Sina News rằng cô nghiện tài khoản này. “Họ dạy tôi những điều lẽ ra cha mẹ tôi phải dạy và họ nói với tôi những điều tôi muốn nghe từ cha mẹ mình”.

    Xiaofu cho biết, cô từng phải chịu cảnh bạo lực gia đình do chính cha mình gây ra.

    Nhân vật chính trong các video là một cặp vợ chồng khoảng 50 tuổi đến từ tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

    nghe doc la cua cap vo chong trung quoc gay nghien cho nhieu nguoi tre
    Cặp vợ chồng được nhiều người trẻ coi là "cha mẹ" lý tưởng. Ảnh: SCMP

    Trên mạng xã hội nước này, nhiều người cũng tìm đến các “cha mẹ kỹ thuật số” để xin lời khuyên và sự an ủi. Câu chuyện cũng gây không ít tranh cãi trên mạng xã hội.

    Những câu chuyện về đề tài gia đình luôn khiến cộng đồng mạng chú ý. Trước đó, một cặp vợ chồng cùng là Tiến sĩ đến từ Trung Quốc cũng khiến dân mạng dành nhiều lời khen khi sử dụng AI để an ủi con trai bị chế giễu ở trường.

    Trên nền tảng truyền thông xã hội Xiaohongshu, đông đảo các bậc cha mẹ khác đã chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cái của họ bằng AI.

    Mẹ của một cậu bé học tiểu học ở tỉnh An Huy, Trung Quốc cho biết, cô đã tìm kiếm sự trợ giúp từ chatbot AI mỗi khi con trai hỏi điều gì đó mà cô không thể trả lời.

    Một bà mẹ khác có hai cậu con trai học tiểu học sống ở Bắc Kinh cũng cho biết, cô đã sử dụng AI tạo phim hoạt hình từ những câu chuyện của con trai lớn để khuyến khích cậu bé sáng tạo thêm, theo VTC News dẫn nguồn SCMP.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-doc-la-cua-cap-vo-chong-trung-quoc-gay-nghien-cho-nhieu-nguoi-tre-a615819.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Miu Lê nói gì về MV đang tạo trend trên mạng xã hội

    Miu Lê nói gì về MV đang tạo trend trên mạng xã hội

    Sau lần tái xuất gần nhất với ca khúc “Cô đơn đã quá bình thường”, ca sĩ Miu Lê tiếp tục góp mặt trên đường đua nhạc Việt với MV “Mơ Là Phải Mở” - sản phẩm mang âm hưởng dân gia đương đại đầu tiên của cô.