+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân trồng hoa lan Trần Ngọc Dương chia sẻ lý do lan đột biến có giá tiền tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường kinh doanh hoa lan trong những năm gần đây phát triển rất mạnh mẽ, trở thành một trong những lĩnh vực “hái ra tiền” của người chơi

    Thị trường kinh doanh hoa lan trong những năm gần đây phát triển rất mạnh mẽ, trở thành một trong những lĩnh vực “hái ra tiền” của người chơi và trồng hoa lan. Trong đó, không thể nào bỏ qua các giao dịch tiền tỷ với các dòng hoa lan đột biến. Thậm chí, có gốc lan đạt tới mức giá vài trăm tỷ đồng. Nghệ nhân Trần Ngọc Dương sẽ chia sẻ cho chúng ta biết tại sao lan đột biến lại có mức giá khủng đến vậy.

    Trần Ngọc Dương hiện tại được biết đến là một nghệ nhân trồng hoa và chơi hoa lan nổi tiếng ở Quảng Ngãi. Anh chàng sinh năm 1983 này đã từng bỏ công việc sản xuất, kinh doanh ống nhựa và thiết bị ngành nước để theo đuổi đam mê với hoa lan. Sau đó, nhờ cơ duyên cũng như khả năng kinh doanh vốn có anh phát triển để có được vườn lan rộng tới 300m2 cùng hàng chục giống lan quý. Ước tính khu vườn của anh có giá lên tới khoảng 150 tỷ.

    Thời gian gần đây, thị trường hoa lan “phát sốt” với những giống lan đột biến. Rất nhiều giao dịch mua bán lan đột biến có giá hàng tỷ đồng, thậm chí là vài chục tỷ hoặc hàng trăm tỷ. Điều này làm cho nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng, không hiểu lý do vì sao lan đột biến lại có giá trị cao đến thế, nhiều người còn nghi ngờ rằng mua bán lan đột biến là một hình thức “rửa tiền”. Tuy nhiên, lan đột biến có giá cao là điều hoàn toàn chính xác.

    Theo như anh Trần Ngọc Dương, một nghệ nhân trồng hoa lan lâu năm chia sẻ: “Lan đột biến là những giống cây cực kỳ quý hiếm. Giống càng hiếm, mặt hoa đẹp, giá trị cao thì nhiều người muốn sở hữu. Lan đột biến rất khó nhân giống, thời gian dài, rủi ro cao nên giá trị cao là điều tất nhiên.”

    Với kinh nghiệm tìm hiểu thị trường hoa lan và kinh doanh hoa lan lâu năm, anh Dương thừa nhận hoa lan đột biến đắt vì nó hiếm. Cái gì càng hiếm thì lại càng nhiều người thích, cung lớn hơn cầu thì dĩ nhiên giá thành sản phẩm sẽ tăng. Anh Trần Ngọc Dương đã từng bắt tay vào trồng hoa lan từ con số 0, không có bất cứ kiến thức gì, thất bại liên tục cho tới khi thành công anh đã phải học hỏi rất nhiều kiến thức.

    Theo anh, hoa lan đột biến không chỉ hiếm mà còn cực kỳ khó chăm sóc. Chỉ một chút sơ sót thôi chủ vườn cũng có thể mất đi vài tỷ đồng. Anh cho biết: “Khó khăn lúc đầu khi trồng lan đột biến là cách chăm sóc cây, ươm mầm và kích hoa. Có những người bạn, những người anh em đi trước hướng dẫn, dạy cho cách chăm sóc, ươm mầm, dạy cho cách nhìn nhận được cây và hoa, đồng thời kết giao được với những người chơi lan uy tín, chuẩn mặt hoa, nên mức độ rủi ro sai cây thấp. Tahats bại nhiều lần mới có được bài học đáng giá cho mình.

    Tất cả những điều đó khiến cho giá thành của những gốc lan đột biến có giá cao chót vót. Giống hoa vừa hiếm lại vừa khó nuôi trồng, nhu cầu sở hữu của người mua lại lớn. Chủ vườn hoàn toàn có thể nâng giá của hoa, khách hàng nào đủ khả năng kinh tế thì sẽ là chủ sở hữu mới.

    Kim Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-trong-hoa-lan-tran-ngoc-duong-chia-se-ly-do-lan-dot-bien-co-gia-tien-ty-a359361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.