+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Trương Tấn Lợi và niềm đam mê với hoa lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhắc tới Trương Tấn Lợi, anh em trong giới chơi lan đột biến không chỉ nhắc tới anh là “truyền nhân” của một người trồng lan nổi tiếng....

    Nhắc tới Trương Tấn Lợi, anh em trong giới chơi lan đột biến không chỉ nhắc tới anh là “truyền nhân” của một người trồng lan nổi tiếng – nghệ nhân Hai Beo mà còn thán phục trước tấm lòng vàng của anh.

    Có gì trong vườn lan của con trai nghệ nhân Hai Beo?

    Mặc dù mới ngoài 30 tuổi, nhưng anh đã sở hữu một gia tài khủng mà ai cũng phải mơ ước. Đó là một vườn lan với diện tích 2000 mét vuông, trong đó có khoảng 5000-6000 giò lan đột biến với giá trị cao.

    Vườn lan Hai Beo sở hữu hầu hết các giò lan đột biến quý hiếm mà bất kể người chơi lan nào cũng săn tìm. Đáng kể đến phải là những giò lan có giá trị tiền tỷ mà chủ nhân khu vườn đã kỳ công săn lùng để có được.

    Có thể nói, số tiền mà đại gia lan này bỏ ra để sỡ hữu chỉ 1 nhành lan quý, đối với nhiều người cả đời lam lũ cũng không thể mơ tới được.

    Anh Trương Tấn Lợi còn nổi tiếng khắp chốn vì là một người chịu khó săn lùng, sưu tầm và nhân giống các loại lan độc, hiếm. Anh cho biết tới thời điểm hiện nay vườn lan của anh đã sưu tâm và nhân giống hơn 100 loài hoa lan đột biến. Trong đó có rất nhiều loại quý hiếm mà không phải ai có tiền cũng sở hữu được. Vậy, do đâu mà anh có được thành quả đáng mơ ước đó?

    Trương Tấn Lợi – Trồng lan là nghề gia truyền, là đam mê cháy bỏng

    Không phải ngẫu nhiên mà Trương Tấn Lợi có được nhũng “quả ngọt” đáng mơ ước này. Sauk hi tốt nghiệp THCS vào năm 2000, anh không theo học cao hơn mà tiếp tục con đường kinh doanh lan – vốn là nghề gia truyền của gia đình anh.

    Thế nhưng, trước khi đến với công việc trồng hoa lan như hiện nay thì bản thân Trương Tấn Lợi lại thử sức mình với việc trồng cây kiểng, cây phong thuỷ, cây văn phòng và hiện tại anh vẫn đang duy trì song song với công việc trồng hoa lan đột biến.

    Công việc trồng cây kiểng mang lại cho anh nhiều kinh nghiệm quý để giúp ích cho việc trồng, nhân giống lan. Nhưng, để có được thành công vang dội như ngày hôm nay, thì với anh, gia đình là nền tảng là đòn bẩy để anh có thể dễ dàng đạt được niềm mong ước của mình.

    Anh tâm sự: “Cha tôi là nghệ nhân Hai Beo đam mê trồng hoa lan từ gần 30 năm về trước, sau đó tiếp tục được anh em trong gia đình duy trì cho đến ngày hôm nay. Đó cũng là tiền đề cho sự phát triển nhanh chóng của bản thân tôi cũng như được sự đón nhận của rất nhiều anh em yêu lan trên cả nước”.

    Người xuất phát từ vạch đích liệu có gặp khó khăn?

    Có thể nói, so với phần lớn những người kinh doanh loài hoa vương giả này thì anh Trương Tấn Lợi có một nền tảng tốt để phát triển. Chắc hẳn, mọi người sẽ nghĩ việc xuất phát từ vạch đích khiến anh không gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Liệu điều này có đúng?

    Khi được hỏi về những trở ngại anh đã gặp phải trong con đường trồng, lai tạo và kinh doanh lan, anh ngậm ngùi chia sẻ rằng bản thân mặc dù có xuất phát điểm tốt nhưng cũng không tránh khỏi những thất bại trong con đường chập chững vào nghề.

    Đó là những khó khăn trong thời gian đầu khi mới tiếp xúc với hoa lan đột biến, cụ thể là điều kiện kinh tế có hạn, chưa có khả năng lựa chọn cây giống đúng chuẩn và không biết nhiều về quy trình sinh trưởng của cây. Tất cả với Trương Tấn Lợi là những khó khăn không nhỏ. Thế nhưng, chính những thử thách đó đã giúp anh có cơ hội để rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

    Và không giữ riêng cho mình những bài học đắt giá này, anh không ngại ngần chia sẻ rộng rãi tới cộng đồng anh chị em yêu hoa lan trên cả nước. Đây là điều mà không phải ai cũng làm được. Và chính vì “tấm lòng” này mà hiện Trương Tấn Lợi có rất nhiều anh em bạn bè tri kỷ trong giới chơi lan.

    Đối với anh trồng hoa lan đột biến không chỉ là để làm kinh tế mà còn là niềm đam mê cháy bỏng nung nấu từ bao lâu nay. Trong con mắt của anh, loài hoa này đẹp lắm, không chỉ đẹp, nó còn cuốn hút mọi ánh nhìn.

    Bỏ ra cả gia tài lớn để được sở hữu những giò lan đẹp với anh là một niềm vui lớn, anh biết rằng loại hoa này – với số lượng cực kỳ ít hỏi và quý hiếm thì việc phải chi một khoản lớn để được thưởng lãm một bông hoa xuất sắc thì là điều hiết sức xứng đáng.

    Ngoài ra, Trương Tấn Lợi, đáng quý hơn, đó là người mà một lòng muốn chia sẻ “tình yêu” của mình với những người cùng chí hướng, cùng đam mê như anh. Vậy nên, ngoài việc nổi tiếng là chịu chơi, chịu chi, thì trên hết tấm lòng của anh được giới anh em bạn bè chơi lan hết sức trân quý.

    Tìm hiểu thêm thông tin về Trương Tấn Lợi tại https://www.facebook.com/truongtanloi2019

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-truong-tan-loi-va-niem-dam-me-voi-hoa-lan-a357289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.