+Aa-
    Zalo

    Nghe tiếng khóc trẻ con, hai mẹ con phát hiện chuyện xót xa trong hộp giấy ven đường

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ cùng con trai tiến lại gần kiểm tra thì phát hiện một bé gái khoảng 2 tháng tuổi trong hộp giấy để ven đường, kèm theo bức thư viết tay.

    Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, tối 2/11, lãnh đạo UBND xã Đại Lịch (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) cho biết, khoảng 18h ngày 1/11, bà T.T.P cùng con trai (người địa phương) di chuyển từ xã Tân Thịnh về xã Đại Lịch.

    Khi đi qua đoạn đường đỉnh dốc Đèo Bẳn (xã Đại Lịch), hai mẹ con bà P. phát hiện tiếng khóc trẻ con trong hộp giấy để ven đường. Bà P. cùng con trai dừng lại kiểm tra thì phát hiện một bé gái khoảng 2 tháng tuổi được quấn tã cẩn thận, cùng một số đồ dùng sơ sinh bên trong hộp giấy kèm theo một bức thư viết tay.

    “Trong thư người viết nhận là mẹ cháu bé và cho biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu uống sữa ngoài hoàn toàn nên không thể tiếp tục lo được cho cháu. Mong ai nhìn thấy cháu xin hãy cưu mang và nhận nuôi cháu”, lãnh đạo xã Đại Lịch nói.

    nghe tieng khoc tre con hai me con nguoi phu nu phat hien chuyen xot xa trong hop giay ven duong
    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven đường và bức thư viết tay do người thân để lại. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Theo bức thư người thân để lại, cháu bé sinh ngày 2/9/2023. Báo Tin Tức đưa tin, sau khi phát hiện cháu bé, bà P. đã đưa bé gái đến trạm y tế, trình báo chính quyền địa phương. Cháu bé nặng khoảng 3kg, sức khỏe bé hiện ổn định, ăn uống bình thường.

    Lãnh đạo xã Đại Lịch cho biết, hiện chính quyền đang tạm giao cháu bé cho bà P. chăm sóc và thông báo rộng rãi để người dân nắm được. Nếu người thân không đến nhận cháu bé, sau 7 ngày, chính quyền sẽ thực hiện theo quy định pháp luật.

    Cùng ngày 2/11, UBND thị trấn Ân Thi (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đã phát đi thông báo tìm người thân cho một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, khoảng 15h ngày 1/11, một người dân khi đi qua cánh đồng thuộc thôn Mai Xuyên, gần TL 376 (thị trấn Ân Thi) phát hiện bên lề đường có một chiếc giỏ nhựa màu đỏ. Người này đến kiểm tra thì phát hiện bên trong là một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

    Bên cạnh một số vật dụng, trong giỏ nhựa còn có một lá thư với nội dung: "Hiện tại, tôi sinh con ngoài ý muốn, đó là kết quả của cuộc hôn nhân mù quáng. Nay sinh cháu bé thì không có khả năng nuôi dưỡng, vì điều kiện, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Nay, tôi để lại cháu ở đây, nếu ai có duyên và nhìn thấy thì nhờ nhận cháu làm con nuôi và chăm sóc cháu giúp tôi".

    XEM THÊM: Nữ giáo viên dùng thủ đoạn gian dối lừa đảo 3,25 tỷ của đồng nghiệp

    nghe tieng khoc tre con hai me con nguoi phu nu phat hien chuyen xot xa trong hop giay ven duong1
    Người dân phát hiện bé gái bị bỏ rơi trong chiếc giỏ nhựa màu đỏ bên lề đường. Ảnh: Thanh Niên

    Tại thời điểm được người dân phát hiện, bé gái sơ sinh được khoảng 1 tháng tuổi. Sau khi được nhân viên y tế kiểm tra, thăm khám, sức khỏe của bé gái bình thường. Hiện bé gái được tạm giao cho người phát hiện chăm nuôi.

    UBND thị trấn Ân Thi cho biết, nếu hết thời gian thông báo theo quy định mà vẫn không có người thân đến nhận, chính quyền địa phương sẽ kết hợp với các đơn vị chức năng làm thủ tục để người dân nhận bé gái làm con nuôi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-tieng-khoc-tre-con-hai-me-con-phat-hien-chuyen-xot-xa-trong-hop-giay-ven-duong-a597892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan