+Aa-
    Zalo

    Nghỉ ba tuần phòng dịch Covid-19, Hà Nội tổ chức thi vào lớp 10 ngày nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù phải nghỉ học ba tuần để phòng dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội vẫn dự kiến tổ chức thi vào lớp 10 ngày 1-2/6.

    Dù phải nghỉ học ba tuần để phòng dịch Covid-19, UBND TP.Hà Nội vẫn dự kiến tổ chức thi vào lớp 10 ngày 1-2/6.

    Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 vừa được UBND TP.Hà Nội phê duyệt, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 1 và 2/6. Như vậy, mặc dù học sinh được nghỉ học một số tuần trong thời điểm học kỳ hai của năm học này để phòng chống dịch Covid 19, nhưng thời điểm diễn ra kỳ thi vào lớp 10 không thay đổi so với năm học trước.

    Lịch thi vào lớp 10 THPT công lập dự kiến của Hà Nội:

    Dự kiến, sáng 1/6, thí sinh thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài của mỗi môn thi trong 120 phút. Ngày 2/6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngoại ngữ, buổi chiều thì môn thứ 4, mỗi môn làm bài trong 60 phút.

    Sở GD-ĐT sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường trung học phổ thông công lập. Phương thức tuyển sinh là thi tuyển với 4 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư.

    Trong đó, bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lí.

    Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố chọn bài thi môn thứ tư vào tháng 3/2020.

    Đối với tuyển sinh vào lớp 10 chuyên trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ, trung học phổ thông Chu Văn An và Trung học phổ thông Sơn Tây, thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi.

    Vòng 1: sơ tuyến đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ; Vòng 2: thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển Vòng 1. Kết quả, Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

    Với các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính và trung học phổ thông ngoài công lập, sẽ được áp dụng phương thức “Xét tuyển”.

    Theo đó, hội đồng tuyển sinh nhà trường quyết định chọn 1 trong 2 phương án tuyển sinh. Phương án 1 là sét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2020-2021; Phương án 2 là xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp trung học cơ sở, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

    Các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính và trung học phổ thông ngoài công lập được tuyển học sinh vào lớp 10 không phân biệt khu vực tuyển sinh.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-ba-tuan-phong-dich-covid-19-ha-noi-to-chuc-thi-vao-lop-10-ngay-nao-a312343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan