+Aa-
    Zalo

    Nghi can hành hạ bé trai Campuchia có phải do ngáo đá?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé trai Campuchia bị hành hạ dã man, một trinh sát thuộc C45 cho biết, Nguyễn Thành Dũng không hề có biểu hiện gì hoảng sợ hay bị tâm thần.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ bé trai Campuchia bị hành hạ dã man, một trinh sát thuộc C45 (Bộ Công an) cho biết, Nguyễn Thành Dũng không hề có biểu hiện gì hoảng sợ hay bị tâm thần như y nói sau đó về lý do gây án của mình.

    Theo báo Công an nhân dân, sau khi bắt được nghi can Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang), cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại phòng 104 lầu 10, nhà số 140, đường số 9A, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM.

    Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ một số tang vật có liên quan, đặc biệt tìm thấy cả thiết bị roi điện do Dũng tự chế để hành hạ cháu bé.

    Theo CQĐT, dù tên Dũng đã tỏ ra hối hận và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, nhưng đây mới chỉ là lời khai ban đầu mang tính một chiều của nghi can.

    Dũng khai rằng: "Trước đó, tôi có dùng ma túy đá liên tục, không kiềm chế được bản thân, khi nhìn thấy bé A Sai (2 tuổi) khác lạ, tôi đã sử dụng bạo lực với cháu. Thật sự thì tôi không nhớ là mình đã hành động dã man như vậy với cháu cho đến khi hết phê thuốc".

    Hình ảnh cháu bé bị Dũng hành hạ. Ảnh: Công an nhân dân.

    Điều đáng nói là ngay buổi tối 8/12, sau khi làm việc với CQĐT, Dũng có một số biểu hiện như la hét, quậy phá… Tuy nhiên, phản bác lại trước những biểu hiện này của Dũng, Trung tá Phạm Thu Xuân, trinh sát Đội 4, Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) trực tiếp hỏi cung đối tượng này, cho biết: "Theo kinh nghiệm của chúng tôi - đã làm rất nhiều chuyên án, thì có thể thấy Dũng là một người bình thường, tâm lý cũng hết sức bình thường.

    Khi được người thân đưa đến đầu thú, Dũng bình tĩnh khai báo rành rọt, nhớ tất cả mọi hành vi và cả các mốc thời gian gây án. Dũng không hề có biểu hiện gì hoảng sợ hay bị tâm thần như Dũng nói sau đó về lý do gây án của mình.

    Chưa kể, qua theo dõi lại tất cả những video clip trong điện thoại của Dũng, chúng tôi cũng không thấy đối tượng này có biểu hiện gì của việc bị ngáo đá như lời Dũng biện minh…".

    Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, đến thời điểm này, CQĐT đã đủ căn cứ để khởi tố Dũng về hành vi "Hành hạ trẻ em". Ngoài ra, vẫn tiếp tục xem xét, điều tra thêm để làm rõ việc có hay không hành vi "Xâm hại tình dục" và "Cố ý gây thương tích" với cháu bé.

    Cũng theo Cục trưởng C45 thì hiện Công an Việt Nam đang tích cực phối hợp với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia để trao đổi thông tin về vụ việc.

    Về mặt tố tụng, hai nước Việt Nam và Campuchia đã ký Hiệp định Tương trợ tư pháp, Dũng là người Việt Nam và bị Công an Việt Nam tạm giữ hình sự nên Bộ Công an Việt Nam đề nghị phía Campuchia cùng điều tra và chuyển hồ sơ cho Việt Nam xử lý theo pháp luật Việt Nam.

    Nghi can Nguyễn Thành Dũng. Ảnh: Dân trí.

    Liên quan đến sự việc, trước đó báo VnExpress đưa tin, trong những đoạn video lan truyền trên Internet nhiều ngày nay ghi lại cảnh nam thanh niên nói tiếng Việt, không rõ mặt, dùng roi điện liên tục chích vào thân thể bé trai không mặc quần áo. Dù cậu bé kêu gào thảm thiết nhưng kẻ này không ngừng tay.

    Nơi xảy ra vụ hành hạ là trang trại tại Campuchia do người đàn ông quốc tịch Hà Lan làm chủ. 

    Cảnh sát Hoàng gia Campuchia sau đó đã bắt 3 người, trong đó có chủ trang trại, riêng Dũng bỏ trốn. Ngoài việc hành hạ bé trai, những người này còn bị tình nghi đã lạm dụng tình dục nạn nhân.

    Dũng cho biết nạn nhân tên Sai là con đôi vợ chồng người Campuchia làm thuê cùng trang trại. Cha mẹ bé không hay con mình bị hành hạ nên thường xuyên gửi cho hắn trông nom, thậm chí bảo Sai nhận Dũng làm cha nuôi.

    Tội hành hạ người khác được quy định tại điều 110, bộ luật hình sự năm 1999:

    1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

    a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

    b) Đối với nhiều người.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-hanh-ha-be-trai-campuchia-co-phai-do-ngao-da-a173922.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan