+Aa-
    Zalo

    Nghị lực phi thường của bé gái 11 tuổi giành 3 huy chương vàng chỉ với băng dính quấn quanh chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện một vận động viên nhí người Philippines đánh bại tất cả các đối thủ bằng đôi giày tự chế đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

    Câu chuyện một vận động viên nhí người Philippines đánh bại tất cả các đối thủ bằng đôi giày tự chế đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

    Em Rhea Ballos với đôi giày tự chế. 

    Mới đây vào ngày 14/12, em Rhea Ballos, một học sinh 11 tuổi đến từ trường tiểu học Salvacion (thành phố Iloilo, Philippines) đã giành được huy chương vàng lần lượt trên đường chạy 400 mét, 800 mét và 1500 mét tại một đại hội thể thao cấp tỉnh chỉ với băng dính quấn quanh bàn chân.

    Theo hãng tin Reuters, Bullos và nhiều thành viên khác trong đội điền kinh có 12 thành viên của cô đã tự dùng băng quấn chân để tạo ra những đôi giày tự chế.

    Nữ sinh Bullos đã vẽ logo cùng dòng chữ NIKE lên đôi giày tự chế của mình và dùng đôi "NIKE" này để giành 3 huy chương vàng nội dung chạy 400m, 800m và 1.500m trong hội thao liên trường của tỉnh Iloilo.

    Huấn luyện viên Predirick Velenzuela của đội cho biết đội của ông chỉ có 2 đôi giày tập chạy. Ông cũng nói Bullos là "viên ngọc thô" khi em chỉ vừa tham gia môn điền kinh từ tháng trước.

    Một phóng viên địa phương chụp ảnh cùng Ballos sau cuộc thi.

    Đặc biệt khi nghe tin về cô bé Ballos, ông Jeffrey Cariaso, HLV của đội bóng rổ Alaska Aces, Philippines đã tìm mọi cách liên lạc với cô bé để bày tỏ nguyện vọng giúp đỡ. Nhờ cộng đồng mạng Philippines, Cariaso đã gặp và nói chuyện trực tiếp với Ballos.

    Ngoài việc giúp ông Cariaso tìm ra Ballos, cộng đồng mạng Philippines còn liên tục gắn thẻ Twitter chính thức của Nike với hi vọng hãng thời trang này sẽ gửi tặng cho cô bé một đôi giày chạy thực thụ, xa hơn nữa có thể biến Ballos trở thành một đại sứ thể thao.

    Chưa rõ ông Cariaso và Nike định giúp đỡ Ballos ra sao nhưng một điều gần như có thể khẳng định là cô bé sẽ không phải thi đấu với đôi giày tự chế kia một lần nào nữa trong tương lai.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-luc-phi-thuong-cua-be-gai-11-tuoi-gianh-3-huy-chuong-vang-chi-voi-bang-dinh-quan-quanh-chan-a304655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan