+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm gửi phong thư chứa chất độc tới Nhà Trắng "lỡ tay" viết cả địa chỉ nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm Allen nói với các điều tra viên rằng anh ta mua 130 hạt thầu dầu trên trang thương mại điện tử eBay sau đó điều chế chất độc ricin từ những hạt này.

    Nghi phạm Allen nói với các điều tra viên rằng anh ta mua 130 hạt thầu dầu trên trang thương mại điện tử eBay sau đó điều chế chất độc ricin từ những hạt này.

    Nghi phạm William Clyde Allen III. Ảnh: AP

    William Clyde Allen III, cựu quân nhân hải quân sống tại thành phố Logan, bang Utah, Mỹ đã bị bắt hôm 3/10, vì bị tình nghi gửi những chiếc phong bì chứa chất độc ricin tới Lầu Năm Góc và Nhà Trắng.

    Người nhận thư là Tổng thống Trump, Giám đốc FBI Christopher Wray, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Đô đốc John Richardson - Tư lệnh phụ trách các hoạt động hải quân Mỹ. Những chiếc phong bì chứa chất độc đã kích hoạt chuông báo động tại trung tâm xử lý bưu kiện trước khi được gửi đi. 

    RT cho hay, cục điều tra liên bang đã nhanh chóng dò được tung tích nghi phạm chỉ sau 2 ngày lá thư chứa chất độc được gửi tới Nhà Trắng vì Allen đã lơ đễnh viết địa chỉ của mình lên trên phong bì.

    Ngày 5/10, nghi phạm Allen thừa nhận bản thân là người gửi những lá thư trên, đồng thời khai rằng mình cũng đã gửi ricin tới những nhân vật tầm cỡ trên thế giới như Nữ hoàng Anh Elizabeth II hay Tổng thống Putin.

    Allen nói rằng anh ta gửi các lá thư để “truyền tải một thông điệp”. Tuy nhiên, nghi phạm không thể nói rõ thông điệp đó là gì.

    Trong lời khai được tòa lưu lại, Allen nói với các điều tra viên rằng anh ta mua 130 hạt thầu dầu trên trang thương mại điện tử eBay sau đó điều chế chất độc từ những hạt này nhằm “đối phó nếu Thế chiến 3 xảy ra”.

    Chất độc ricin có thể khiến nạn nhân tử vong trong vòng 36 đến 72 tiếng sau khi tiếp xúc với một lượng nhỏ nhưng cần qua nhiều công đoạn thì chất ricin trong hạt thầu dầu mới có thể biến thành vũ khí sinh học.

    Theo truyền thông Mỹ, Allen đã rất sốc khi nghe quyết định từ tòa án địa phương sẽ đưa vụ việc lên bồi thẩm đoàn vào ngày 15/10 và anh ta có thể sẽ bị cáo buộc mắc thêm 1 số tội danh khác. Khi đó, cựu quân nhân này đã bật khóc vì anh ta sẽ không thể chăm sóc cho người vợ đang tàn tật mắc bệnh nứt đốt sống.

    Theo hồ sơ của Hải quân Mỹ, nghi phạm Allen phục vụ trong lực lượng này từ năm 1998 - 2002. Hai năm sau khi giải ngũ, anh ta bị cáo buộc lạm dụng tình dục 2 bé gái. Sau đó, anh ta thừa nhận tội sơ suất và lạm dụng trẻ vị thành niên, nhưng không bị lưu hồ sơ là tội phạm tình dục.

    Năm 2008, Allen bị kết tội cố ý tấn công người gây thương tích và phải ngồi tù hai năm rưỡi. Sau thời gian thụ án, anh ta được phóng thích vào năm 2011.

    Năm 2015, người đàn ông này cũng bị cáo buộc đe dọa chính phủ khi Allen bị nghi đã gửi lá thư tới CIA dọa ám sát tổng thống nếu CIA không “dừng việc vi phạm các quyền hiến pháp của bản thân”.

    Năm 2017, Allen cũng bị cáo buộc đã đe dọa đánh bom căn cứ không quân Lackland ở bang Texas.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-gui-phong-thu-chua-chat-doc-toi-nha-trang-lo-tay-viet-ca-dia-chi-nha-a246715.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan