+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm vụ án hình sự của Canada làm Giáo sư ở Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đài truyền hình Hàn Quốc JTBC, một cựu giáo sư Đại học ở Seoul chính là nghi phạm trong một vụ mất tích bí ẩn ở Canada.

    Theo đài truyền hình Hàn Quốc JTBC, một cựu giáo sư Đại học ở Seoul chính là nghi phạm trong một vụ mất tích bí ẩn ở Canada.

    Paul Laan là nghi phạm trong vụ án mất tích ở Canada. Ảnh: CBC 

    Ông Paul Laan đã dạy tiếng Anh tại Đại học Sahmyook ở Nowon, miền Bắc thủ đô Seoul của Hàn Quốc từ năm 2014. Đại học này đã tước bỏ chức vụ giáo sư của ông hồi đầu tháng 12 này sau khi biết về những cáo buộc tại Canada. Hợp đồng giảng dạy cũng được xem xét hủy bỏ sau đó.

    Theo báo cáo, Paul đã đến Hàn Quốc vào năm 2006 và bắt đầu kiếm sống bằng cách dạy tiếng Anh tại các trường tư thục hoặc công cộng.

    Paul là một kẻ bị tình nghi trong vụ mất tích bí ẩn ở Ontario vào năm 1998. Một phụ nữ khoảng hơn 70 tuổi, được gọi là "Cat Lady", là người thuê nhà của Paul đã biến mất. Cảnh sát sau đó phát hiện ra rằng 3 người thuê nhà khác cũng mất tích.

    Cảnh sát điều tra vụ án luôn xem Paul như một nghi can nhưng họ không tìm thấy bằng chứng để kết tội.

    CBC News đã khiến vụ việc được chú ý trở lại trong chương trình điều tra "The Fifth Estate", phát sóng vào tháng 9/2017. Chương trình nói rằng sự biến mất bí ẩn của những người thuê nhà Paul đã không được báo cáo. Theo CBC, "Paul hiện dạy tiếng Anh tại một trường đại học ở Hàn Quốc và đi du lịch rất nhiều với vợ, thường xuyên khẳng định niềm tin với Thiên Chúa trên blog gia đình"

    Korea Times đã liên lạc với trường Sahmyook, Bộ Tư pháp Hàn Quốc và cơ quan nhập cư để lấy ý kiến nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-an-hinh-su-cua-canada-lam-giao-su-o-han-quoc-a214775.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan