+Aa-
    Zalo

    Nghĩ quẩn, mẹ kéo con trai 14 tuổi đi sát hại bạn thân để xù nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cần tiền làm ăn, Thủy có vay một số người, trong đó có người bạn thân là chị Nguyễn Thị B.. Tuy nhiên, việc làm ăn không suôn sẻ khiến Thủy không thể trả nổi các khoản vay.

    (ĐSPL) - Cần tiền làm ăn, Thủy có vay một số người, trong đó có người bạn thân là chị Nguyễn Thị B.. Tuy nhiên, việc làm ăn không suôn sẻ khiến Thủy không thể trả nổi các khoản vay. Hơn nữa vì Thủy vay với lãi suất cao nên lãi mẹ đẻ lãi con. Điều khiến nhiều người không thể ngờ tới là trong lúc túng quẫn Thủy đã lôi kéo cậu con trai 14 tuổi theo mẹ đi sát hại con nợ để "bùng" 8 triệu đồng.

    Xôn xao xác chết trong ruộng ngô

    Sáng 11/1, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Trần Thị Thủy (SN 1972), trú tại Viên Châu 3, phường An Tường, TP.Tuyên Quang về hành vi giết người.

    Nạn nhân của vụ án trên là chị Nguyễn Thị B. (SN 1968), trú tại tổ 8, phường Minh Xuân, TP.Tuyên Quang.

    Trước đó, người dân TP.Tuyên Quang xôn xao khi phát hiện một xác chết bí ẩn trong ruộng ngô. Theo đó, khoảng 14h ngày 6/1, một số người dân xóm 14, xã Trung Môn có đi ra khu vực cánh đồng ngô của xóm thì phát hiện lối dẫn vào lò gạch có dấu vết lạ. Đặc biệt trên mặt đường có những giọt máu đã khô, cây cối đổ rạp. Trước những dấu hiệu bất thường đó, người dân tiến lại gần để kiểm tra và hốt hoảng phát hiện xác một người phụ nữ nằm úp mặt trên cánh đồng.

    Nơi phát hiện xác của nạn nhân B.

    Tiếp xúc với PV tại hiện trường, anh Quang, một người dân xã Trung Môn kể lại: "Nghe tiếng hô hoán nên tôi cũng chạy đến. Lúc này nạn nhân đang nằm úp mặt dưới nền đất. Khi người dân lật ngửa lên thì phát hiện trên mặt và phần đầu nạn nhân có những dấu vết như bị vật cứng đập vào. Trên bụng của người phụ nữ này có một vết đâm".

    Phát hiện nạn nhân đã tử vong, một số người dân đã thông báo lên Công an xã Trung Môn và Công an TP.Tuyên Quang. Căn cứ vào những chứng cứ tại hiện trường cũng như dấu vết trên thi thể nạn nhân, Cơ quan điều tra xác định đây là một vụ trọng án nên đã báo cáo với Công an tỉnh Tuyên Quang nhằm sớm điều tra, xác minh danh tính nạn nhân cũng như tìm được hung thủ vụ án.

    Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được các phòng ban chuyên môn của Công an tỉnh Tuyên Quang nhanh chóng được triển khai. Ngay sau đó không lâu, Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân của vụ việc trên là chị Nguyễn Thị B. (SN 1968), trú tại tổ 8, phường Minh Xuân, TP.Tuyên Quang. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, chị B. tử vong là do bị vật cứng đập vào đầu. Ngoài ra còn một vết đâm vào ngực trúng tim, gây mất máu cấp dẫn đến tử vong.

    Bất ngờ khi hung thủ lộ diện

    Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, hơn nữa vụ án mạng lại xảy ra đúng thời điểm gần Tết Nguyên đán nên ban giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang yêu cầu các phòng ban chuyên môn, trong đó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) là mũi chủ công phải khẩn trương làm rõ vụ án này.

    Theo đó, trong quá trình xác minh nhân thân của nạn nhân, Cơ quan điều tra có được, gia cảnh của chị B. cũng khá éo le. Để có tiền cho cậu con trai đang học đại học và chi tiêu cho cả gia đình, chị B. phải đi làm bốc vác. Một thông tin nữa mà các điều tra viên có được, đó là việc chị B. có đi ra khỏi nhà từ tối mùng 5/1 cho đến khi phát hiện sự việc tại cánh đồng ngô thuộc xóm 14, xã Trung Môn. Không chỉ có thế, các mối quan hệ của nạn nhân cũng được Cơ quan điều tra lưu tâm và trong những mối quan hệ đó có nổi lên đối tượng Trần Thị Thủy với nhiều biểu hiện nghi vấn.

    Một điều tra viên thụ lý vụ án cho biết: "Qua xác minh, chúng tôi đặt nhiều nghi ngờ về đối tượng Thủy bởi theo những người hàng xóm của nạn nhân thì Thủy có mối quan hệ khá thân thiết với chị B.. Quá trình điều tra, chúng tôi còn được biết, trước đây Thủy đã vay của chị B. một số tiền và cho đến thời điểm nạn nhân "gặp nạn", Thủy vẫn chưa trả".

    Xác định được nghi phạm của vụ án, Cơ quan điều tra đã tiến hành đưa hai mẹ con Trần Thị Thủy và Lộc Thành Trung (SN 2001) lên trụ sở Công an tỉnh Tuyên Quang để điều tra. Tại Cơ quan điều tra, lúc đầu đối tượng Thủy vẫn quanh co chối tội nhưng trước sự khéo léo của cán bộ điều tra và những chứng cứ tài liệu thuyết phục, đến 10h sáng mùng 7/1, Trần Thị Thủy và con trai đã cúi đầu khai nhận hành vi sát hại chị Nguyễn Thị B..

    Thông tin mẹ con Thủy là hung thủ giết người khiến người dân nơi đây bàng hoàng và bất ngờ. Họ không thể ngờ chỉ vì món nợ 8 triệu đồng mà mẹ con Thủy nhẫn tâm sát hại chị B..

    Giết người xù nợ

    Theo nguồn tin mà chúng tôi có được, tại Cơ quan điều tra, Thủy đã khai nhận: Vì quá túng thiếu nên Thủy vay của chị B. 8 triệu đồng với lãi suất là 750.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, vì không nghề nghiệp, vợ chồng Thủy lại chia tay, một mình Thủy nuôi con nên chẳng mấy chốc số tiền vay của chị B. đã hết nhẵn. Mặc dù mỗi tháng Thủy đi làm quần quật được 3 triệu đồng, nhưng số tiền lãi trả hàng tháng cứ lạnh lùng nhân lên. Ngày qua ngày, lãi mẹ đẻ lãi con khiến món nợ ấy trở thành gánh nặng không thể vượt qua nổi. Thế rồi, một ý nghĩ điên rồ lóe lên trong đầu Thủy, đó là việc giết chị B.. Và người mà thị chọn để đồng hành với mình, không ai khác chính là cậu con trai mới 14 tuổi.

    Để thực hiện hành vi của mình, Thủy đã thức trắng đêm để vạch kế hoạch. Như đã bàn từ trước, sau khi hẹn chị B. ra khu vực ruộng ngô thuộc xóm 14, xã Trung Môn, Thủy cùng con trai mang theo dao, gậy sắt ra đó đợi trước. Tại đây, sau khi nhắc về số nợ trên, Thủy và nạn nhân có xảy ra xích mích. Nhân lúc chị B. không đề phòng, Thủy dùng gạch, gậy sắt đập vào mặt và đầu nạn nhân. Chưa hết, khi thấy chị B. nằm bất động, Lộc Thành Trung còn dùng dao đâm vào bụng và ngực nạn nhân.

    Chiều 9/1, trao đổi với PV, ông Lê Thanh Đa, Trưởng khu Viên Châu 3 cho biết: "Sự việc mẹ con Thủy giết chị B. khiến người dân địa phương rất bàng hoàng. Tôi nghĩ chị ta giết chị B. cũng vì quá túng quẫn".

    Cũng theo ông Đa, đối tượng Thủy có hai đời chồng. Người chồng trước của Thủy chết vì bệnh. Vài năm sau, Thủy tiếp tục đi bước nữa nhưng sau đó hai vợ chồng ly hôn và Thủy đang ở cùng với cậu con trai là Lộc Thành Trung.

    "Hoàn cảnh éo le là vậy, nhưng Trung lại là một đứa trẻ khá ngỗ nghịch, không chịu học hành, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang. Tiếng là nhà có hai mẹ con nhưng Trung không mấy khi ở nhà" - ông Đa cho biết thêm.

    Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Hòa - Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Cho đến thời điểm này, Thủy và Trung đã khai nhận động cơ, mục đích giết hại bà B.. Chúng tôi đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy để điều tra về hành vi giết người. Do Lộc Thành Trung chưa đủ tuổi xử lý hình sự nên chúng tôi lên kế hoạch đưa vào trường giáo dưỡng".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-quan-me-keo-con-trai-14-tuoi-di-sat-hai-ban-than-de-xu-no-a79048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan