+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Malaysia gây bức xúc vì nói tảo hôn là phong tục phù hợp với quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền bang Kelantan, Malaysia công khai tuyên bố tảo hôn là điều cần thiết và phù hợp với một quốc gia Hồi giáo, gây nhiều tranh cãi.

    Chính quyền bang Kelantan, Malaysia công khai tuyên bố tảo hôn là điều cần thiết và phù hợp với một quốc gia Hồi giáo, gây nhiều tranh cãi.

    Đám cưới của cô dâu 11 tuổi và chú rể 41 tuổi ở Malaysia vào tháng 7 vừa qua từng gây xôn xao dư luận - Ảnh: TheStar

    Ngày 30/11, một cuộc họp của các cơ quan chính quyền bang Kelantan đã công khai tuyên bố hôn nhân vị thành niên (tảo hôn) là phong tục cần thiết và phù hợp với luật Hồi giáo, theo trang Utusan Malaysia đưa tin.

    Đây là một phần trong 7 nghị quyết được bàn thảo và kết luận vào cuộc họp giới chức toàn bang Kelantan ngày 28/11 vừa qua.

    Hội nghị này cũng bác bỏ 2 công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em và phụ nữ bao gồm điều khoản không cho phép trẻ em dưới 18 tuổi kết hôn.

    Các bên liên quan tại hội nghị cho rằng hai công ước này không phù hợp với người Hồi giáo ở Kelantan do sự khác biệt trong văn hóa, phong tục và xã hội.

    Trước nhiều ý kiến tranh cãi, phát ngôn viên của bang cho biết bộ luật toàn bang đã có những điều khoản nghiêm ngặt về hôn nhân vị thành niên và không cần phải sửa đổi bất cứ chi tiết nào.

    Bộ Đạo luật gia đình Hồi giáo hiện nay của bang Kelantan quy định tuổi kết hôn tối thiểu là 18 cho nam giới và 16 tuổi với nữ giới.

    Đây là một trong những kết luận đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận Malaysia cũng như Đông Nam Á trong bối cảnh Malaysia là quốc gia có tỉ lệ tảo hôn đứng đầu khu vực.

    Trước đó, Thủ tướng Mohamad Mahathir từng nhiều lần nhấn mạnh nạn tảo hôn là nguyên nhân khiến nhiều thế hệ trẻ em ra đời không khỏe mạnh về thể chất và tinh thần khi những bậc cha mẹ còn quá trẻ và chưa nhận thức được vai trò của mình.

    Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-malaysia-gay-buc-xuc-vi-noi-tao-hon-la-phong-tuc-phu-hop-voi-quoc-gia-a253244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan