+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Mỹ đề nghị luận tội bộ trưởng Tư pháp vì lệnh khám xét nhà ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghị sĩ đảng Cộng hòa Marjorie Taylor Greene luận tội Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland về việc yêu cầu thẩm phán phê duyệt lệnh khám xét tư dinh của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Đại diện đảng Cộng hòa Marjorie Taylor Greene của bang Georgia, Mỹ đề xuất luận tội Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland vì đã ký yêu cầu thẩm phán phê duyệt lệnh khám xét tư dinh của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Bà Greene cáo buộc quyết định của Bộ trưởng Garland "gây nguy hiểm và làm tổn hại hệ thống tư pháp" trong một nghị quyết kêu gọi luận tội vào ngày 12/8 (giờ địa phương), Newsweek đưa tin.

    Trong nghị quyết luận tội đệ trình lên Quốc hội, Greene lập luận rằng Bộ trưởng Garland đã “đánh mất lòng tin của công dân Mỹ về việc trung thành thực thi lập pháp Mỹ mà không có thành kiến đảng phái”.

    Theo bà Greene, bằng việc yêu cầu tòa án ra lệnh khám xét, ông Garland “đang cố gắng đe dọa, quấy rối và có khả năng khiến ông Trump không còn đủ tư cách để cạnh tranh với ông Biden để giành vị trí Tổng thống trong tương lai”.

    nghi si my de nghi luan toi bo truong tu phap vi lenh kham xet nha ong trump copy 2
    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland. Ảnh: Getty Images.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thu giữ nhiều thùng tài liệu, trong đó có một số thùng được đánh dấu là tuyệt mật và những thùng khác được cho là có chứa thông tin về vũ khí hạt nhân. 

    Nghị sĩ Greene không phải là thành viên đảng Cộng hoà duy nhất kêu gọi luận tội ông Garland. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Rand Paul ở Kentucky và Josh Hawley của Missouri đều đề nghị luận tội Garland trong các lần xuất hiện trên Fox News trong tuần này.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hồi đầu tuần này đã bất ngờ khám xét tư dinh của cựu Tổng thống Trump ở Mar-a-Lago (bang Florida). Theo lệnh khám xét và bản kiểm kê các tài liệu bị thu giữ, các đặc vụ FBI đã thu hồi 11 tài liệu mật, thậm chí có cả tài liệu thuộc dạng “tuyệt mật” mà theo quy định là chỉ được lưu trữ trong các cơ sở đặc biệt của chính phủ.

    Bộ trưởng Garland vẫn khá kín tiếng về vụ khám xét và cuộc điều tra. Nhưng ông đã xác nhận hôm 11/8 rằng ông đã ký yêu cầu thẩm phán phê duyệt lệnh khám xét.

    Bích Thảo(Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-de-nghi-luan-toi-bo-truong-tu-phap-vi-lenh-kham-xet-nha-ong-trump-a547828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan