+Aa-
    Zalo

    Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

    (ĐS&PL) - Đây là chỉ đạo quan trọng trong Chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn 2024 do Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Trương Thị Mai vừa ký ban hành.

    Báo Thanh niên đưa tin, theo chỉ đạo của Ban Bí thư, yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón tết.

    Bên cạnh đó, Ban Bí thư yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm các hoạt động vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, tổng kết năm, gặp mặt đầu năm, tết trồng cây… thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn hóa, truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc.

    nghiem cam viec bieu tang qua cho lanh dao cac cap duoi moi hinh thuc trong dip tet nguyen dan giap thin
    Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Trương Thị Mai. Ảnh: Tiền phong.

    Lãnh đạo các địa phương căn cứ tình hình thực tiễn để quyết định việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách nhà nước.

    Một nội dung quan trọng trong nội dung Chỉ thị, Ban Bí thư cũng yêu cầu, không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của trung ương thăm, chúc tết cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

    Cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ được dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi... Thực hiện nghiêm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và những điều đảng viên không được làm.

    Ban Bí thư cũng yêu cầu có các giải pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính.

    Các đơn vị phải tăng cường công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, an toàn trên không gian mạng. Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

    Đồng thời cần tăng cường phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, theo Tiền phong.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghiem-cam-viec-bieu-tang-qua-cho-lanh-dao-cac-cap-duoi-moi-hinh-thuc-trong-dip-tet-nguyen-dan-giap-thin-a601002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan