+Aa-
    Zalo

    Nghiên cứu tạo ra máy tính hữu cơ từ bộ não chuột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một siêu máy tính vẫn không thể sánh được với một bộ não của sinh vật sống, vậy tại sao các nhà khoa học không xây dựng một vi xử lý từ trung tâm điều hành mọi hoạt động.

    Một siêu máy tính vẫn không thể sánh được với một bộ não của sinh vật sống, vậy tại sao các nhà khoa học không xây dựng một vi xử lý từ trung tâm điều hành mọi hoạt động của cơ thể này?

    Công nghệ thực sự là một điều kỳ diệu và dường như không có giới hạn. Sau khi làm việc với các thiết bị, linh kiện số, một nhóm nhà khoa học đã đề xuất việc gây dựng một chiếc máy tính hữu cơ được tạo nên từ não bộ của chuột.

    Nghiên cứu bộ não chuột tạo ra máy tính hữu cơ sẽ cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện cách kết nối giữa các bộ não sinh vật, đồng thời mở ra một kỷ nguyên tính toán số liệu mới với sức mạnh vượt trội hơn so với máy tính hiện nay. 

    Các nhà khoa học tại Đại học Duke đã kết nối bộ não của bốn con chuột để tạo ra một “Brainet:” có khả năng hoàn thành nhiệm vụ tính toán tốt hơn được thực hiện bởi bất kỳ một con chuột nào trong số chúng. Trong nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Scientific Reports, trưởng nhóm nghiên cứu, nhà thần kinh học Miguel Nicolelis cho biết:

    “Gần đây, chúng tôi đề xuất Brainets, tức là mạng lưới được hình thành bởi nhiều bộ não của động vật, hợp tác và trao đổi thông tin trong thời gian thực thông qua giao diện kết nối trực tiếp giữa các não bộ. Nếu có thể, chúng ta sẽ có một vi xử lý dành cho một loại máy tính mới, máy tính hữu cơ.”

    Nicolelis và nhóm của ông đã kết nối bộ não động vật với các máy móc từ năm 1999, nhưng đây là lần đầu tiên có thể trực tiếp nối nhiều bộ não của động vật với nhau để hoàn thành các nhiệm vụ đơn giản. Trong các thử nghiệm cuối cùng, những con chuột được kích thích bởi nhiệt độ và áp suất khí quyển đề dư đoán lượng mưa. Cuối cùng, những con chuột đã cùng đưa ra dự báo chính xác thời tiết đến 41\% các trường hợp, cao hơn rất nhiều khi hoạt động độc lập (chỉ 16\%).

    Nghiên cứu này sẽ cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện cách kết nối giữa các bộ não sinh vật, đồng thời mở ra một kỷ nguyên tính toán số liệu mới với sức mạnh vượt trội hơn so với máy tính hiện nay.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-cuu-tao-ra-may-tinh-huu-co-tu-bo-nao-chuot-a102040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.