+Aa-
    Zalo

    Ngộ độc sau khi ăn cỗ ở Hà Giang: 48 người ngộ độc, 3 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, tính đến trưa 4/10, đã có 48 người bị ngộ độc, 3 người tử vong sau khi ăn lễ hỏi ở Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

    Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, tính đến trưa 4/10, đã có 48 người bị ngộ độc, 3 người tử vong sau khi ăn lễ hỏi ở Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

    Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang, tính đến thời điểm 9h sáng 4/10, đã có thêm 12 bệnh nhân nhập viện nâng tổng số lên 48 người mắc ngộ độc thực phẩm. Trong đó, 37 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, 8 trường hợp đang chuyển từ tuyến xã lên bệnh viện và 3 trường hợp đã tử vong.

    Lãnh đạo huyện Vị Xuyên thăm hỏi sức khỏe những bệnh nhân ngộ độc đang cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: báo Gia đình & Xã hội

    Ông Bùi Văn Toán, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cho biết, qua thăm khám, các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều có biểu hiện nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn cho các bệnh nhân nằm viện để theo dõi. Sau 48 giờ, nếu bệnh nhân tiến triển tốt sẽ cho xuất viện.

    Ông Toán cũng cho biết, bệnh viện đang bỏ kinh phí để nấu ăn tập trung cho 37 bệnh nhân đang điều trị, các bữa ăn này hoàn toàn miễn phí. Còn về kinh phí điều trị, bệnh nhân sẽ dùng theo chế độ bảo hiểm y tế.

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV dẫn nguồn tin từ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, ngay sau khi nắm rõ thông tin, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên, Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên tổ chức khám sàng lọc, tiên lượng bệnh nhân, kịp thời bệnh nhân về vào Trạm y tế xã Thượng Sơn sơ cứu ban đầu, sau đó đưa đến bệnh viện để xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ chống độc.

    Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc sở Y tế Hà Giang cho biết: Sở Y tế Hà Giang đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên.

    UBND huyện Vị Xuyên cũng đã chỉ đạo một kíp trực tại thôn Lùng Vùi để phối hợp với chính quyền xã Thượng Sơn, hễ phát hiện trường hợp nào có biểu hiện như trên yêu cầu phải xuống bệnh viện điều trị ngay. Ban đầu, cơ quan chuyên môn xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm.

    Như báo Dân trí đã thông tin trước đó, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm các món: Thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.

    Đến 4h ngày 3/10 có một số người xuất hiện triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu. Có 3 người đã tử vong là ông Lý Seo Hòa A (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên).

    Nguyễn Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-doc-sau-khi-an-co-o-ha-giang-48-nguoi-ngo-doc-3-nguoi-tu-vong-a204034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan