+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng thu nhập của những người ăn xin ở Thái Lan: Thu nhập 1,2 tỷ đồng/tháng, bằng người thường làm vài năm

    (ĐS&PL) - Ngay khi tin tức này được đưa ra, nó đã nhận được sự chú ý của nhiều cư dân mạng và tạo thành chủ đề bàn luận lớn trên các trang mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên trước số tiền mà những người này kiếm được.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn báo The Nation cho biết, Cảnh sát Thái Lan bắt một người phụ nữ Trung Quốc ăn xin trước một trung tâm mua sắm ở Pinklao, thủ đô Bangkok, vì nghi ngờ người này thuộc đường dây buôn người.

    Theo đó, người phụ nữ Trung Quốc bị cụt hai ngón tay và bị bỏng axit trên mặt, dường như bị bạo hành nghiêm trọng. Ban đầu cô ta cố gắng trốn trong nhà vệ sinh. Cuối cùng, cảnh sát đã vào phòng vệ sinh đưa cô ra ngoài và tiến hành khám xét kỹ lưỡng. 

    Cảnh sát phát hiện trong túi cô ta có khoảng 10.000 baht (gần 7 triệu đồng), nghi có được nhờ ăn xin. Người phụ nữ không mang theo hộ chiếu. Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện hằng tháng có khoảng 2 triệu baht (hơn 1,3 tỷ đồng) chuyển qua tài khoản ngân hàng của người phụ nữ ăn xin.

    thu nhap khung cua nhung nguoi an xin tai thai lan gay ngo ngang thu nhap 1 2 ty dong thang bang nguoi thuong lam vai nam 5
    Người phụ nữ Trung Quốc bị cụt hai ngón tay và bị bỏng axit trên mặt, dường như bị bạo hành nghiêm trọng. Ảnh: Bangkok post/ET Today.

    Người phụ nữ khai với cảnh sát rằng cô đến Thái Lan một mình vào ngày 10/11 để bắt đầu ăn xin nhưng cô không biết việc ăn xin ở Thái Lan là bất hợp pháp. Đồng thời, người này cho biết cô có hai con ở Trung Quốc và đã ly hôn. 

    Về những vết thương trên cơ thể, cô khai rằng chúng có từ thời thơ ấu. Khi đó cô đang chơi với bạn bè thì một vật chứa chất lỏng phát nổ trong xe và bắn vào cô

    Điều kỳ lạ là sau khi người phụ nữ bị đưa về đồn cảnh sát, một phụ nữ Trung Quốc tự xưng là phiên dịch viên đã đến bảo lãnh cho cô, thậm chí còn tìm cách hối lộ cảnh sát để người ăn xin không bị bắt giữ. 

    thu nhap khung cua nhung nguoi an xin tai thai lan gay ngo ngang thu nhap 1 2 ty dong thang bang nguoi thuong lam vai nam 6
    Cảnh sát phát hiện trong túi cô ta có khoảng 10.000 baht (gần 7 triệu đồng), nghi có được nhờ ăn xin. Ảnh: ET Today.

    Phụ nữ số dẫn nguồn Thai World Daily cho biết, gần đây, Thái Lan ghi nhận sự xuất hiện của nhiều "người ăn xin chuyên nghiệp" đến từ Trung Quốc "hoạt động" tại thủ đô Bangkok của nước này. Tính đến ngày 20/11, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 3 nữ ăn xin người Trung Quốc. 

    Cảnh sát cho rằng diễn biến vụ việc có điểm tương đồng với vụ án trước đó, khi cơ quan chức năng bắt giữ những đối tượng ăn xin người nước ngoài. Tất cả đều là công dân Trung Quốc trên 40 tuổi. Những người này đều mặc đồng phục học sinh Thái Lan, nhằm lấy thiện cảm của người qua đường.

    Trong quá trình điều tra, cảnh sát Thái Lan cũng phát hiện ra rằng thu nhập trung bình mỗi ngày của mỗi người ăn xin này có thể hơn 10.000 baht (khoảng 6,8 triệu đồng) và thu nhập hàng tháng của họ có thể lên tới 1,8 triệu baht (khoảng 1,2 tỷ đồng). 

    Ngay khi tin tức này được đưa ra, nó đã nhận được sự chú ý của nhiều cư dân mạng và tạo thành chủ đề bàn luận lớn trên các trang mạng xã hội. Trong đó, nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên trước số tiền mà những người này kiếm được. Thậm chí có người còn cho rằng, với số tiền này, có thể nói thu nhập của những người ăn xin còn nhiều hơn cả những nhân viên văn phòng làm việc cả tuần tại Trung Quốc.

    Varawut Silpa-archa, Bộ trưởng Bộ Phát triển Xã hội và An ninh Con người Thái Lan, cho biết cảnh sát đã mở cuộc điều tra về vụ việc này và không loại trừ nghi ngờ có sự tham gia của một nhóm buôn người đứng sau vụ việc này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-thu-nhap-cua-nhung-nguoi-an-xin-o-thai-lan-thu-nhap-12-ty-dongthang-bang-nguoi-thuong-lam-vai-nam-a600733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan