+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng trước em bé 37 tháng tuổi biết đọc và tính nhẩm, sành sỏi tiếng Việt lẫn tiếng Anh

    (ĐS&PL) - Bé Nguyễn Tuấn Khải (37 tháng tuổi) được biết đến với khả năng tính nhẩm 'siêu nhanh' trong phạm vi bảng cửu chương, đọc thành thạo chữ tiếng Việt lẫn tiếng Anh trên tivi, sách vở.

    Theo Dân Việt, bé Khải là con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Linh (40 tuổi, làm tài xế xe cuốc) và chị Bùi Thanh Thuỷ (37 tuổi, ở phường 6, TP. Cà Mau).

    ngo ngang truoc em be 37 thang tuoi biet doc va tinh nham sanh soi tieng viet lan tieng anh
    Bé Nguyễn Tuấn Khải, mới 37 tháng tuổi đã thành thạo tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Bé Nguyễn Tuấn Khải mới chỉ hơn 3 tuổi và chưa đi học tuy nhiên bé có thể đọc được cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh mà không có ai dạy. Không dừng lại ở đó, bé Khải có thể làm chính xác bất kỳ phép tính nhân và phép tính cộng nào mà bố mẹ đưa ra. Ngoài ra sự thông minh của bé còn thể hiện qua việc bé Nguyễn Tuấn Khải có thể ghi nhớ hết số điện thoại người thân trong gia đình.

    Trao đổi với báo Tiền Phong, anh Nguyễn Văn Linh (cha bé Khải) cho biết, anh và vợ có 2 người con trai. Bé lớn hiện đang học lớp 2 của Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (phường 6, TP. Cà Mau) và bé Khải là con út. Trong thời gian gia đình dạy cho đứa con lớn học bài, bé Khải thường chăm chú xem và tìm tòi, học hỏi.

    Nói về khoảng thời gian mới phát hiện tài năng của bé, anh Linh kể: “Khi bé Khải được khoảng 13 tháng tuổi, trong một lần hai cha con đang ngồi xem tivi thì trên màn hình hiện các con số nhưng bé luôn đọc trước rồi tivi mới đọc sau khiến tôi ngỡ ngàng. Đến 17 tháng tuổi, khi thời điểm dịch COVID-19, bé tự học trên tivi rồi có thể nhớ hết bảng chữ cái tiếng Việt và tiếng Anh”.

    Theo lời kể của cha ruột bé Khải thì bé có thể đọc rành tiếng Việt mà không cần đánh vần ở giai đoạn 27 tháng tuổi và khi bé 37 tháng tuổi tiếp tục phát triển khả năng ghi nhớ, đọc, viết được tiếng Việt lẫn tiếng Anh và nhớ chính xác bảng cửu chương khi được hỏi bất kỳ phép tính nhân hay cộng.

    Gia đình anh Linh vẫn để con thỏa sức phát triển trí tuệ bằng cách đọc chữ, phân biệt màu sắc, đọc chữ số hoặc xem những nền tảng lành mạnh để bổ sung kiến thức như Youtube Kids, cùng với đó gia đình cũng thỏa mãn sự tò mò của con nhỏ khi thường xuyên cho bé đi nhà sách.

    Hiện tại anh Nguyễn Văn Linh và chị Bùi Thanh Thủy đều vui mừng và cùng hy vọng con có điều kiện để phát triển khả năng ‘thiên bẩm’ của mình.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-truoc-em-be-37-thang-tuoi-biet-doc-va-tinh-nham-sanh-soi-tieng-viet-lan-tieng-anh-a569417.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan