+Aa-
    Zalo

    Ngỡ ngàng với danh sách 11 trường quốc tế tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trên địa bàn chỉ có 11 trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và kèm hai từ "quốc tế" khi đăng ký hoạt động với Sở GD&ĐT Hà Nội.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trên địa bàn chỉ có 11 trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và kèm hai từ "quốc tế" khi đăng ký hoạt động với Sở GD&ĐT Hà Nội. 

    Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia. 

    Theo tin tức trên báo Infonet, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết hiện nay trên địa bàn chỉ có 11 trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và kèm hai từ "quốc tế" khi đăng ký hoạt động với Sở GD&ĐT Hà Nội. Trong danh sách chính thức không hề có tên trường Gateway và nhiều trường có học phí trăm triệu khác.

    Cụ thể 11 trường quốc tế tại Hà Nội gồm có:

    1.Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia;

    2.Trường quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội;

    3.Trường phổ thông đa cấp Concordia Hanoi;

    4.Trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông Song ngữ quốc tế Horizon tại thành phố Hà Nội;

    5.Trường trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế Singapore;

    6.Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens;

    7.Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Ciputra;

    8.Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Vạn Phúc;

    9.Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế St.Paul;

    10.Trường mầm non và phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội;

    11.Trường Hàn Quốc tại Hà Nội;

    Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết: thanhnien.vn/giao-duc/11-truong-quoc-te-o-ha-noi-la-nhung-truong-nao-1116251.html"Luật hiện hành đã nêu rõ tên gọi của các nhà trường cấu thành những yếu tố nào thì chúng ta phải thực hiện đúng quy định. Ngay những trường mạo danh trường quốc tế thì trong quyết định thành lập của chúng tôi cũng không hề có chữ “quốc tế” nhưng tự các trường cứ đưa thêm vào để thu hút học sinh một cách sai trái. Chúng tôi yêu cầu phải bỏ những từ ngữ mạo danh như vậy", ông Quang nói.

    Ông Quang cũng khẳng định, các trường giảng dạy theo chương trình quốc tế hay chương trình tích hợp cũng đều phải thực hiện các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Các trường này phải tuân thủ những quy định về việc công khai công tác thu chi, nội dung chương trình, đội ngũ giáo viên, chất lượng giảng dạy… như các trường công lập.

    Theo ông Quang, việc này sẽ tăng tính minh bạch, tạo sự công bằng, cạnh tranh giữa các trường, đồng thời huy động được sự chung tay giám sát của người dân. Sở GD-ĐT sẽ tăng cường giám sát và công khai kịp thời danh sách các trường đã được cấp phép hoạt động để bảo đảm quyền lợi của người học.

    Tuy nhiên, ông Quang cũng đề nghị rất cần phải luật hóa tất cả những vấn đề liên quan đến trường quốc tế, trường có yếu tố nước ngoài, cả về tên gọi lẫn cách thức hoạt động. Bên cạnh đó, phải có chế tài đủ sức răn đe đối với những trường có hành vi vi phạm.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngo-ngang-voi-danh-sach-11-truong-quoc-te-tai-ha-noi-a289372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan