+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Anh tuyên bố điều tàu sân bay tới Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Anh Boris Johnson tuyên bố, London sẽ triển khai 2 tàu sân bay đến Biển Đông cho các sứ mệnh tuần tra duy trì quyền tự do hàng hải.

    Ngoại trưởng Anh Boris Johnson tuyên bố, London sẽ triển khai 2 tàu sân bay đến Biển Đông cho các sứ mệnh tuần tra duy trì quyền tự do hàng hải.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 27/7, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson tuyên bố, London sẽ triển khai 2 tàu sân bay mới đến Biển Đông.

    “Một trong những điều đầu tiên chúng tôi làm với 2 tàu sân bay khổng lồ vừa được đóng là triển khai chúng cho hoạt động tự do hàng hải ở khu vực này”, ông Johnson phát biểu tại thành phố Sydney của Úc.

    Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth chuẩn bị khởi hành trong chuyến đi đầu tiên sau khi xuất xưởng vào tháng 6/21017.

    Tuy nhiên, trong tuyên bố của mình, Ngoại trưởng Anh không nói rõ khi nào nước này sẽ điều tàu sân bay tới Biển Đông.

    Báo Giao thông cho biết thêm, theo oonmg Boris Johnson, mục đích của việc gửi hàng không mẫu hạm của Anh là xác nhận niềm tin của London rằng hệ thống quốc tế dựa trên luật pháp và tự do hàng hải trong các tuyến đường biển là hoàn toàn cần thiết cho thương mại toàn cầu.

    Tàu sân bay mới nhất của Anh HMS Queen Elizabeth đang chạy thử nghiệm trên biển và sẽ được đưa vào biên chế vào cuối năm nay. Đây là tàu chiến lớn nhất từ trước tới nay của hải quân Hoàng gia Anh, với chiều dài 280 m và độ choán nước 65.000 tấn.

    Hàng không mẫu hạm mới thứ 2 của Anh đang được đóng và sẽ đưa vào biên chế từ năm 2020.

    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon tiết lộ với Reuters rằng London có kế hoạch điều một tàu chiến tới Biển Đông để thực hiện quyền tự do hàng hải ở Biển Đông vào năm tới.

    Dù không nói rõ loại tàu chiến cũng như khu vực cụ thể, song ông Fallon nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ không bị Trung Quốc cản trở khi đi qua Biển Đông. Chúng ta có quyền tự do hàng hải và sẽ thực hiện quyền này”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-anh-tuyen-bo-dieu-tau-san-bay-toi-bien-dong-a197475.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan