+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mỹ: Vụ cựu gián điệp Skripal bị đầu độc “do người Nga” thực hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã bác bỏ những lời cáo buộc của Anh khi cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã bác bỏ những lời cáo buộc của Anh khi cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, dù là trực tiếp hay do sơ suất.

    "Vụ đầu độc là hành động tàn nhẫn" và "chắc chắn sẽ gây ra phản ứng", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trả lời các phóng viên khi đang trở về Washington DC.

    Mặc dù thừa nhận việc mình không biết rằng chính phủ Moscow có rõ về cuộc tấn công hay không, song ngoại trưởng Mỹ cũng đồng ý với các nhà điều tra Anh về việc người Nga “có thể chịu trách nhiệm về vụ việc".

    Ông Tillerson cho rằng Mỹ có "đầy đủ tự tin" trong cuộc điều tra do chính quyền Anh thực hiện và cả những kết luận ban đầu về sự liên của Nga trong cái chết của người cựu điệp viên.

    Tuy nhiên, nhà ngoại giao Mỹ, giống như Thủ tướng Anh Theresa May trước đó, đã sử dụng từ "xuất hiện" khi quy kết hành động "cố tình giết người" sang Nga và ngừng đưa ra bằng chứng mới để ủng hộ tuyên bố.

    Ông Tillerson đã sử dụng cơ hội thăm dò Nga vì những gì mà Mỹ và các đồng minh của họ đang miêu tả về Moscow là "vai trò bất ổn" ở Ukraine và Syria, "và bây giờ là nước Anh".

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. - Ảnh: RT

    Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ có vẻ không đồng thuận về vấn đề này. Không lâu trước khi ôn Tillerson thông qua chính phủ Anh, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders từ chối trả lời về vụ việc và gợi ý rằng cần phải có thêm bằng chứng để đưa ra bất cứ kết luận rõ ràng.

    "Sử dụng chất độc chết người chống lại công dân Anh trên lãnh thổ Anh là một điều đáng xấu hổ", bà Sanders trả lời.

    "Hiện chúng tôi đang đúng về phía đồng minh của mình và hoàn toàn ủng hộ Anh", Thư ký Báo chí Nhà Trắng trả lời khi được nhấn mạnh về việc liệu Mỹ có lên án vụ việc.

     "Tôi nghĩ họ vẫn đang làm việc thông qua một số chi tiết về vụ việc, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Anh", bà Sanders trả lời.

    TRANG LÊ(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-my-vu-cuu-gian-diep-skripal-bi-dau-doc-do-nguoi-nga-thuc-hien-a222394.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan