+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga: Moscow không thể từ bỏ mục tiêu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Nga không thể thay đổi cách tiếp cận cũng như từ bỏ các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Thông tin về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine được Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Lavrov chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với kênh Channel One ngày 28/6.

    Cụ thể, ông Lavrov nói rằng Nga không thể thay đổi cách tiếp cận của mình đối với việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt vì phương Tây vẫn vận chuyển vũ khí sát thương vào Ukraine và tạo ra các mối đe dọa đối với an ninh của Nga.

    ngoai truong nga moscow khong the tu bo muc tieu chien dich quan su dac biet o ukraine
     Bộ Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Getty Images

    “Tổng thống Nga Vladimir Putin trong vài ngày qua đã nói rất rõ về tình hình chiến sự hiện tại và đặc biệt nhấn mạnh rằng chúng ta đã không nhượng bộ về các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt và không mất bất kỳ vị trí nào trên chiến trường. Không thể từ bỏ những mục tiêu đã được đặt ra", Ngoại trưởng Nga cho biết.

    Ngoài ra, ông Lavrov khẳng định rằng Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán nhưng các quốc gia phương Tây không đưa ra bất kỳ đề xuất nghiêm túc nào về việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

    "Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy bất kỳ ý tưởng nghiêm túc nào về cuộc xung đột. Bây giờ họ muốn triệu tập một số 'diễn đàn hòa bình' mà không có sự tham gia của Nga”, ông Lavrov nói về cuộc họp quốc tế về sáng kiến hòa bình cho cuộc xung đột Ukraine - Nga diễn ra tại Copenhagen (Đan Mạch) hôm 24/6.

    Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã thông báo về kế hoạch điện đàm với Tổng thống Putin về cuộc xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, ông Lavrov cho biết họ vẫn chưa nhận được bất kỳ cuộc điện đàm nào.

    Ngoại trưởng Nga cũng lưu ý rằng Ukraine và phương Tây càng trì hoãn việc bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình thì càng khó đạt được thỏa thuận giữa tất cả các bên.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-moscow-khong-the-tu-bo-muc-tieu-chien-dich-quan-su-dac-biet-o-ukraine-a581046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan