+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Ukraine tuyên bố sẽ còn nhiều cuộc phản công khác

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba mới đây đã tiết lộ rằng Kiev sẽ tiếp tục phản công cho đến Nga phải rút quân khỏi lãnh thổ Ukraine.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình nhà nước Suspilne vào ngày 22/6, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tiết lộ rằng quân đội Ukraine đã lên kế hoạch cho cuộc phản công tiếp theo bằng cách sử dụng xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất.

    Hồi tháng 1, Washington từng hứa sẽ cung cấp cho Kiev 30 xe tăng Abrams -  một trong những xe tăng chủ lực mạnh nhất của quân đội Mỹ. Tuy nhiên, loại khí tài đắt tiền này rất khó bảo trì và gây ra thách thức về mặt tiếp tế hậu cần. Tổng chi phí dành cho một chiếc xe tăng Abrams có thể lên tới hơn 10 triệu USD.

    Khi được hỏi rằng liệu những xe tăng trên có thể đến kịp cho hoạt động phản công hiện tại hay không, ông Kuleba cho biết: “Có hy vọng, nhưng chúng ta không nên chỉ nghĩ về cuộc phản công này. Không nên xem cuộc phản công này là cuộc phản công cuối cùng và mang tính quyết định. Sẽ có rất nhiều cuộc phản công khác cho đến khi Nga rút khỏi lãnh thổ của chúng ta”.

    ngoai truong ukraine tiet lo se con nhieu cuoc phan cong khac
    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tiết lộ sẽ còn nhiều cuộc phản công khác. Ảnh: AFP

    Ukraine đã phát động cuộc phản công nhằm giành lại lãnh thổ bị chiến đóng từ ngày 4/6 bằng cách triển khai một số lữ đoàn được trang bị xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ và Leopards do Đức sản xuất tấn công vào các tuyến phòng thủ của Nga ở Zaporozhye và miền Nam Donetsk.

    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky hôm 21/6 thừa nhận với hãng tin BBC rằng cuộc phản công đang diễn ra “chậm hơn mong muốn”. Trong khi đó, một số quan chức phương Tây đã nói với CNN rằng cuộc phản công của Kiev "không đáp ứng được kỳ vọng trên bất kỳ mặt trận nào".

    Theo thống kê ban đầu của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Kiev đã bị chặn đứng trên bởi tuyến phòng thủ kiên cố của các lực lượng Moscow. Sau 16 ngày giao tranh ác liệt, Ukraine phải chịu tổn thất nặng nề với hơn 13.000 binh sĩ thương vong và mất hàng trăm khí tài.

    Cụ thể, Ukraine mất 246 xe tăng, 152 xe chiến đấu bộ binh (trong đó có 59 chiếc do phương Tây sản xuất), 443 xe bọc thép, 279 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 42 bệ phóng tên lửa, 10 máy bay chiến đấu, 4 máy bay trực thăng và 264 máy bay không người lái.

    Một số khu vực và tổ chức của Nga cũng đã treo thưởng cho việc phá hủy hoặc bắt giữ các khí tài của Ukraine. Cụ thể, mức thưởng thường được trao là 100.000 rúp (khoảng 1.200 USD) cho một chiếc xe tăng và 300.000 rúp (3.600 USD) cho một chiếc máy bay.

    Ngày 20/6, phần thưởng đầu tiên trị giá 1 triệu rúp (12.000 USD) đã được trao cho một quân nhân sau khi tiêu diệt thành công một xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất trong giao tranh với lực lượng Ukraine.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-ukraine-tiet-lo-se-con-nhieu-cuoc-phan-cong-khac-a580055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan