+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Hà Tĩnh đánh lưới trúng 19 con cá lạ, nặng gần 1 tấn

    (ĐS&PL) - Trong lúc đánh cá, ngư dân Hà Tĩnh đã bắt được 19 con cá heo. Người dân cùng chính quyền đã góp tiền mua lại rồi thả về tự nhiên.

    Theo báo VTC News, sáng 16/3, lãnh đạo UBND xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, vừa phối hợp với chính quyền địa phương, vận động ngư dân thả đàn cá nược (còn gọi cá lúc, cá heo) sau khi người này đánh bắt được.

    ngu dan ha tinh danh luoi trung dan ca la 19 con nang gan 1 tan
    Số cá heo được ngư dân đưa vào bờ. Ảnh: Sức khoẻ & Đời sống

    “Nghi đây là loài cá quý hiếm nên chính quyền đã hỗ trợ người dân một ít kinh phí dầu máy, vận động họ thả cá về biển để bảo tồn. Hiện có 16 con cá đã được thả về biển, còn lại 3 con bị chết do ngộp thở”, lãnh đạo xã nói thêm.

    Trước đó, rạng sáng cùng ngày, ngư dân Phan Văn T. (trú xã Cương Gián) cùng nhiều thuyền viên lái thuyền công suất 24CV đánh bắt hải sản gần bờ ở huyện Nghi Xuân.

    Đến khoảng 7h, thuyền của ngư dân này kéo lưới trúng được mẻ cá nược lớn, mỗi con nặng 40-50 kg. Hàng trăm người dân đã tập trung ở bờ biển xã Cương Gián xem cá lạ.

    ngu dan ha tinh danh luoi trung dan ca la 19 con nang gan 1 tan 1
    Người dân tiến hành thả cá heo về với môi trường tự nhiên. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Nhận thông tin ngư dân đánh bắt được cá lạ, lực lượng công an xã và chính quyền địa phương đã đến hiện trường, qua kiểm tra xác định đó là cá nược. Tổng số lượng là 19 con, mỗi con nặng 40-50 kg.

    Cũng theo lãnh đạo xã Cương Gián, đây là loài cá ít xuất hiện trên địa bàn. Hơn 40 năm qua, xã mới ghi nhận việc ngư dân đánh bắt được cùng lúc cả đàn, báo VietNamNet thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-ha-tinh-danh-luoi-trung-dan-ca-la-19-con-nang-gan-1-tan-a614657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan