+Aa-
    Zalo

    Người cầm đuốc 103 tuổi ở Nhật Bản nói về việc Olympic Tokyo 2020 bị hoãn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Hoshiishi cảm thấy hụt hẫng vì không được tham gia lễ rước đuốc do Thế vận hội buộc phải hoãn vì dịch bệnh.

    Bà Hoshiishi cảm thấy hụt hẫng vì không được tham gia lễ rước đuốc do Thế vận hội buộc phải hoãn vì dịch bệnh.

    Bà Hoshiishi 103 tham gia lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 với tư cách là người lớn tuổi nhất ở tỉnh Tochigi. Ảnh: Đài truyền hình Fuji

    China News Service ngày 25/3 dẫn thông báo từ Đài truyền hình Fuji tại Nhật Bản cho biết, lễ rước đuốc Olympic đã bị buộc phải hủy bỏ vì Thế vận hội Tokyo đã bị hoãn lại đến năm 2021. Chia sẻ ý kiến về tin tức bất ngờ này, người đón đuốc 103 tuổi Hoshiishi đến từ tỉnh Tochigi, Nhật Bản nói rằng bà muốn tiếp tục tham gia nếu sức khỏe cho phép.

    Được biết, bà Hoshiishi sinh năm 1916 và hiện đã 103 tuổi, hiện đang là thợ cắt tóc. Bà sẽ tham gia vào lẽ đón ngọn đuốc Olympic Tokyo với tư cách là người lớn tuổi nhất ở tỉnh Tochigi và bà sẽ cầm ngọn đuốc di chuyển với quãng đường 200m.

    Bà Hoshiishi cho biết bản thân mình đã phải luyện tập và chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho buổi rước đuốc vốn dự kiến diễn ra vào ngày 29/3. Tuy nhiên, vì Thế vận hội Olympic Tokyo bị buộc phải hoãn lại do dịch bệnh, buỗi lễ rước đuốc cũng bị hủy bỏ.

    Khi được hỏi về cảm xúc của mình sau sự việc, bà Hoshiishi nói: "Trong lòng có chút hụt hẫng, bởi sau tất cả, tôi đã làm việc chăm chỉ (cho buổi rước đuốc)".

    Bà Hoshiishi cũng tâm sự thêm rằng: "Bởi vì tôi rất già, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra trong thời gian tới, nhưng nếu tình hình sức khỏe của tôi cho phép, tôi vẫn muốn tham gia lại (truyền ngọn lửa), và tôi sẽ tiếp tục tập thể dục".

    Vào ngày 24/3 vừa qua, Ủy ban Olympic quốc tế cùng với Ban tổ chức Olympic Tokyo đã tuyên bố chung trên trang chủ chính thức của mình, rằng Thế vận hội Tokyo cần được lùi lịch lại đến sau năm 2020 nhưng không muộn hơn mùa hè năm 2021, và tên của Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020 vẫn "không thay đổi".

    Cùng ngày, ông Yoshiro Mori, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo, đã tổ chức một cuộc họp báo. Tại cuộc họp, ông tuyên bố rằng lễ Rước đuốc Olympic Tokyo ban đầu dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 26/3 cũng buộc phải hủy bỏ.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cam-duoc-103-tuoi-o-nhat-ban-noi-ve-viec-olympic-tokyo-2020-bi-hoan-a316814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan