+Aa-
    Zalo

    Người chồng dùng chổi đánh vợ ở Nghệ An bị xử phạt 15 triệu đồng

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn H. (47 tuổi), ở xóm 4, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương) vì hành vi đánh vợ.

    Bảo vệ pháp luật thông tin, theo quyết định xử phạt, ông H. đã có hành vi sử dụng công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên trong gia đình, quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 52, Nghị định số 144 của Chính phủ.

    Cụ thể, theo biên bản do Công an xã Mỹ Sơn lập ngày 29/5, ông H. đã dùng chổi quét nhà có cán bằng gỗ đánh vợ gây thương tích.

    Với hành vi này, ông H. bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt 15 triệu đồng.

    Ngoài ra, ông H. cũng bị buộc phải xin lỗi công khai và chi trả toàn bộ chi phí khám, chữa bệnh với số tiền 645 nghìn đồng cho vợ.

    nguoi chong dung choi danh vo bi xu phat 15 trieu dong
    Hình minh họa.

    Trước đó, ông Hoàng Quốc V. (53 tuổi, ở xóm Minh Hòa, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương) cũng đã bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng với hành vi tương tự.

    Cụ thể, ông V. đã bị UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính vì đã sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho các thành viên trong gia đình, quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 52, Nghị định số 144 của Chính phủ.

    XEM THÊM: Công an tỉnh Đắk Nông nói gì về thông tin "CSGT đánh người vi phạm giao thông"?

    Theo lãnh đạo xã Yên Sơn, vợ chồng ông V. thường xảy ra mâu thuẫn do nghi ngờ người đàn ông này ngoại tình.

    Lãnh đạo xã Yên Sơn thông tin trên báo Nghệ An: "Gần đây, ông V. có mất một khoản tiền, nghi ngờ vợ lấy trộm nên đánh đập. Ông ta dùng thanh gỗ đánh vợ phải nhập viện.

    Công an xã Yên Sơn đã nhiều lần mời ông V. lên làm việc, nhắc nhở nhưng ông ta không hợp tác, còn lớn tiếng. Lực lượng công an sau đó đã lập biên bản đề nghị xử phạt vi phạm hành chính".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chong-dung-choi-danh-vo-o-nghe-an-bi-xu-phat-15-trieu-dong-a588830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan