+Aa-
    Zalo

    Người có EQ cao không bao giờ gửi tin nhắn chúc mừng năm mới kiểu này

    (ĐS&PL) - Tin nhắn bạn gửi đi sẽ thể hiện phần nào trí tuệ cảm xúc của bạn. Nếu muốn tạo dựng các mối quan hệ chất lượng thì bạn đừng gửi tin nhắn chúc mừng năm mới theo kiểu này.

    Khi chuông đồng hồ vang lên báo hiệu năm mới sang, chúng ta thường nhận được rất nhiều tin nhắn chúc mừng từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả đối tác. Trong số đó, có những tin nhắn chứa đầy hình ảnh và văn bản sáng tạo kèm lời chúc “có cánh” nhưng lại thiếu tình cảm chân thành.

    Chính sự máy móc rập khuôn đã biến những lời chúc thành nhiệm vụ và người gửi hoàn toàn không đặt tâm vào đó. Thế nhưng, trên thực tế, dù trong cuộc sống hay công việc, mọi mối quan hệ đều đòi hỏi bạn dành tâm sức, duy trì và quản lý bằng cái tâm.

    Bạn đã từng soạn một lời chúc mừng năm mới rồi gửi đến nhiều người khác nhau, hay nhận được nhiều tin nhắn chúc năm mới giống hệt nhau từ nhiều người trong một ngày? Có thể bạn không biết nhưng việc đó khiến lời chúc mỹ miều trở nên trống rỗng và chiếu lệ, người nhân cũng chẳng thấy được tấm lòng của người gửi.

    nguoi co eq cao khong bao gio gui tin nhan chuc mung nam moi kieu nay
    Dù ngắn gọn nhưng một lời chúc mừng năm mới chân thành vẫn ý nghĩa hơn tin nhắn dài mà chiếu lệ, thiếu mất cái tâm. Ảnh minh họa

    Khi công nghệ ngày càng phát triển và phổ biến, chúng ta giao tiếp qua mạng có lẽ còn nhiều hơn cả những lần gặp mặt trực tiếp. Thông qua những tin nhắn hay lời nói bằng văn bản, đối phương có thể phần nào biết được thái độ của bạn.

    Các nội dung đăng tải lên mạng xã hội hay tin nhắn trong hộp chat đều đòi hỏi bạn phải cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng. Lý do là vì mỗi câu chữ, hành động đều cho thấy con người bạn và thể hiện trí tuệ cảm xúc (EQ) của bạn. Trí tuệ cảm xúc thường đóng vai trò quan trọng trong giao tiếp giữa người với người, mà mức độ cao nhất là tôn trọng và biết giữ chừng mực.

    Có người từng nói: “Không có con đường nào thông đến sự chân thành, bản thân sự chân thành chính là con đường”. Sự chân thành chính là phương thức giao tiếp tuyệt vời nhất, lời chúc tốt đẹp nhất và cũng là mức độ cao nhất của trí tuệ cảm xúc. Điều này có nghĩa, khi giao tiếp qua tin nhắn hay văn bản, bạn nên thể hiện sự chân chân thành và tôn trọng nhưng cần có chừng mực.

    Thay vì soạn một tin nhắn rồi gửi cho tất cả mọi người, hãy chọn ra những người quan trọng nhất và gửi tới họ những lời chúc chân thành nhất vào thời khắc đặc biệt nhất. Dù ngắn gọn nhưng một lời chúc mừng năm mới chân thành vẫn ý nghĩa hơn tin nhắn dài mà chiếu lệ, thiếu mất cái tâm

    Dưới đây là một số lời chúc năm mới 2023 ấm áp, ý nghĩa và độc đáo bạn có thể tham khảo:

    - Năm 2023 hãy cố gắng, thời gian như nước tạo thành đôi bờ: tả ngạn là ngây thơ, hữu ngạn là trưởng thành, phước lành cho bạn ở bờ trái và cầu mong hạnh phúc của bạn ở bờ phải.

    - Tiếng chuông đầu năm mới vang lên, chúc bạn những điều tốt đẹp, mong bạn trải qua ngày đầu năm mới thật vui vẻ. Tiếng chuông sẽ mang những lời chúc chân thành, ấm áp nhất của tôi đến với bạn đáng yêu!

    - Năm mới 2023 đến, tạm biệt buồn chán, đón nhận hạnh phúc, xua tan mệt mỏi, nắm tay thảnh thơi, hái điềm lành, nhận bình an, giữ Tài thần, tạo dựng sự nghiệp rực rỡ….

    - Bạn đã bị xóa khỏi nhóm 2022 và 2023 đã “add” bạn thành bạn thân. Trong 365 ngày tới, hãy tràn đầy yêu thương, gặp nhiều may mắn, công việc suôn sẻ. Chúc bạn một năm 2023 tỏa sáng!

    - Năm mới 2023 đến với sự mở đường của bình an và tốt lành, sự đón chào của mau mắn và tài lộc. Chúc mừng bạn năm mới 2023 cầu được ước thấy. Happy New Year 2023!

    - Dù muốn hay không thì năm cũ cũng trôi qua. Dù bạn có muốn trải nghiệm hay không thì một năm mới sắp đến. Dù bạn có tin hay không thì cuộc sống của chúng ta sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Chúc bạn may mắn trong năm mới!

    - Xuân hạ thu đông bốn mùa luân hồi, xuân sắp đến, năm mới bắt đầu, chúc bạn thắp lên ngọn lửa hy vọng, tạo dựng sự nghiệp, giữ tâm thanh thản, giữ hạnh phúc trọn đời! Happy New Year 2023!

    - Năm mới 2023, chúc bạn 10 điều như nguyện. Một chúc bình an, hai thêm sức khỏe, bốn có thành công, năm thêm tiền bạc, sáu tâm trạng vui, bảy tình yêu đến, tám đi nhiều nơi, chín cha mẹ khỏe, 10 tình bạn bền. Happy New Year 2023!

    - Năm mới chúc bạn: hạnh phúc mỗi ngày, kiếm tiền không lo, đêm ngáy o o, ngày cười rổn rảng. Happy New Year 2023!

    - Hãy để những lời chúc ấm áp, những suy nghĩ vui vẻ và những lời chúc thân thiện đến với bạn trong năm mới!

    - Nếu bạn mở tin nhắn này thì bạn đã mở ra điềm lành và may mắn, xóa bỏ mọi xui xẻo năm cũ, xóa mọi bệnh tật, mệt mỏi, xóa nỗi buồn. Chúc bạn đón năm 2023 thịnh vượng, suôn sẻ, tài lộc dồi dào, mọi ước mơ đều thành hiện thực.

    - Chúc mừng năm mới, hãy để ngọn gió đầu năm thổi vào nhà bạn, hãy để mưa xuân bay đến nhà bạn và hãy để những lời chúc mừng năm mới của tôi ghé thăm trái tim bạn. Happy New Year 2023!

    Cầu cho lời chúc của tôi sẽ mang đến cho bạn mùa xuân vui hạnh phúc. Cầu cho ánh sáng hạnh phúc sẽ chiếu rọi theo bạn mỗi ngày! Có hoa và nắng trên mỗi con đường bạn đi. Happy New Year 2023!

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-co-eq-cao-khong-bao-gio-gui-tin-nhan-chuc-mung-nam-moi-kieu-nay-a562123.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan