+Aa-
    Zalo

    Người dân Hawaii hoang mang vì không còn nơi ẩn nấp, tránh tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các hầm trú ẩn hạt nhân ở Hawaii đều đang trong tình trạng đổ nát, xuống cấp trầm trọng giữa bối cảnh mối đe dọa tên lửa, hạt nhân từ phía Triều Tiên luôn thường trực.

    Các hầm trú ẩn hạt nhân ở Hawaii đều đang trong tình trạng đổ nát, xuống cấp trầm trọng giữa bối cảnh mối đe dọa tên lửa, hạt nhân từ phía Triều Tiên luôn thường trực.

    Hầm trú ẩn ở Hawaii hiện xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Getty

    Đảo Hawaii là lãnh thổ gần nhất của Mỹ tính từ phía Triều Tiên và nhiều khả năng sẽ trở thành địa điểm mục tiêu để chính quyền ông Kim Jong-un phóng tên lửa đạn đạo nếu xung đột xảy ra.

    Không khí hoảng loạn đã bao trùm nơi đây vài tuần trước sau khi hệ thống phòng thủ tên lửa Hawaii cảnh báo nhầm về một cuộc tấn công sắp xảy ra. Ngoài ra, hòn đảo này cũng từng bị Triều Tiên xem là mục tiêu trực tiếp trong một cuộc tập trận.

    Những hình ảnh mới gây sốc mới được tiết lộ gần đây đã cho thấy tình trạng đổ nát hoang tàn tại các hầm trú ẩn hạt nhân ở Hawaii. Thực tế này càng khiến người dân Hawaii lo lắng vì như vậy, họ sẽ không có nơi nào để trốn nếu một cuộc tấn công tên lửa hạt nhân thực sự xảy ra.

    Nơi ẩn náu trở nên sập xệ, xuống cấp nghiêm trọng sau nhiều năm bị bỏ hoang. Ảnh: Getty

    Người dân địa phương đã chụp ảnh nơi trú ẩn tại hầm Āliamanu ở Honolulu. Được biết căn hầm này bị bỏ hoang từ năm 1974 sau khi được xây dựng từ năm 1920. Từ khi ra đời, nơi đây cũng chưa từng được sử dụng trong thực tế. Trong bức ảnh, các bức tường của căn hầm đầy những bức vẽ graffiti liên quan đến biểu tượng của sự tự do.

    Nhiếp ảnh gia chụp lại những bức ảnh cho biết: "Cá nhân tôi không thấy Hawaii chú tâm đến các hầm trú ẩn. Có quá nhiều người ở đây, ngay trên hòn đảo này và không gian trú ẩn cần thiết sẽ rất lớn. Chúng tôi cũng gần Triều Tiên, vì vậy việc tất cả mọi người đều kịp chạy đến hầm trong vòng 20 phút sau cảnh báo sẽ là điều không thể".

    Cơ quan Quản lý Khẩn cấp của Hawaii xác nhận việc thiếu kinh phí đã khiến nhiều hầm trú ẩn bị xuống cấp. Một phát ngôn viên cho biết: "Vào cuối những năm 1990, Hawaii có hàng trăm hầm trú ẩn, một số hầm còn có nguồn cung cấp y tế và thực phẩm. Tuy nhiên, khi Chiến tranh Lạnh qua đi, nguồn tài chính đã cạn kiệt".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-hawaii-hoang-mang-vi-khong-con-noi-an-nap-tranh-ten-lua-trieu-tien-a219066.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan