+Aa-
    Zalo

    Người dân Iran tập trung hò hét, phản đối việc đóng cửa đền phòng chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Iran đã giải tán đám đông hò hét, phản đối việc đóng cửa hai ngôi đền nổi tiếng sau khi dịch Covid-19 bùng phát.

    Cảnh sát Iran đã giải tán đám đông hò hét, phản đối việc đóng cửa hai ngôi đền nổi tiếng sau khi dịch Covid-19 bùng phát.

    Người Iran tập cầu nguyện trước cửa đền Fatima Masumeh ở thành phố Qom hôm 16/2.  Ảnh: Getty

    Tối 17/3, các tín đồ theo đạo Hồi có tới đền Imam Reza ở Mashhad và đền Fatima Masumeh ở Qom, phản đối quyết định đóng cửa được công bố trước đó trên sóng truyên hình Iran .

    Các đền này thường mở cho mọi người tới cầu nguyện suốt ngày đêm. Các quan chức y tế đã nói với những người hành hương rằn hành động hôn và chạm vào các đồ đạc trong điện thờ có thể truyền SARS-CoV-2 và kêu gọi các giáo sĩ đóng cửa đền trong nhiều tuần.

    Giới chức tôn giáo và một chủng viện Hồi giáo ở Qom gọi cuộc biểu tình là sự xúc phạm đến ngôi đền linh thiêng, kêu gọi các tín đồ hãy khôn ngoan, kiên nhẫn trong lúc đóng giải quyết dịch bệnh.

    Vụ việc xảy ra khi các nhà chức trách tôn giáo trên toàn thế giới thực hiện các bước để hạn chế tiếp xúc hoặc đóng cửa nơi thờ cúng để đối phó với đại dịch.

    Covid-19 đã bùng phát khi các tôn giáo phổ biến nhất thế giới chuẩn bị cho các lễ hội quan trọng, trong đó số lượng lớn người dân thường tụ tập để cầu nguyện và ăn mừng. 

    Tại Vatican, trụ sở tinh thần và hành chính của 1,2 tỷ dân Công giáo La Mã toàn cầu, các lễ kỷ niệm và dịch vụ Tuần Thánh sẽ diễn ra mà không có sự hiện diện của các tín đồ. Thay vào đó, họ sẽ được phát trực tiếp, và phát trên đài phát thanh và truyền hình.

    Quảng trường trước Nhà thờ Thánh Peter bị đóng cửa tuân thủ lệnh cấm tụ tập của chính phủ Ý. Thánh lễ hàng ngày của Đức Giáo hoàng Angelus đang được phát trực tiếp và phát sóng để tiếp cận các tín hữu trên toàn thế giới.

    Tuy nhiên, sáng 16/3, cảnh sát Italy giải tán một đám đông tại nhà thờ St Francis of Assisi trong Cerveteri, phía Tây Bắc của Rome.

    Mặc dù một số nhà thờ ở Italy mở cửa để cầu nguyện và xưng tội riêng tư, chính phủ Ý đã ra lệnh cho mọi người ở nhà, ngoại trừ để mua thức ăn hoặc tìm kiếm sự chăm sóc y tế. Đám cưới, rửa tội và tang lễ đã bị cấm.

    Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã thúc giục các linh mục đến thành phố, can đảm đi ra ngoài và thăm những người ốm đau, giúp đỡ với những nỗ lực tình nguyện, song nhiều linh mục đã ngoài 60 tuổi và do đó có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn. 

    Mộc Miên (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-iran-tap-trung-ho-het-phan-doi-viec-dong-cua-den-phong-chong-dich-covid-19-a315860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan