+Aa-
    Zalo

    Người dân ở TP.HCM đi tiêm vắc xin mũi 1 "tự do", không cần thư mời

    (ĐS&PL) - Ngày 14/9, tại nhiều điểm tiêm ngừa COVID-19 ở TP.HCM đã tăng cường tổ chức "tiêm vét" cho tất cả các trường hợp trên 18 tuổi, chưa tiêm mũi 1, không phân biệt thường trú, tạm trú, không cần đăng ký trước.

    Cụ thể, theo báo Vietnamnet, trên địa bàn quận 3, TP.HCM, sáng ngày 14/9, hàng trăm người đến hai điểm tiêm Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương và Trường THCS Lê Lợi để được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

    Nguồn tin cho hay, quận 3 đã phát đi thông báo nêu rõ, tất cả người dân hiện đang ở trên địa bàn quận, không phân biệt thường trú hay tạm trú, chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đến các điểm tiêm sau để được tiêm mũi 1: Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương với người từ 18 -65 tuổi; người trên 65 tuổi tiêm tại trường THCS Lê Lợi, quận 3.

    Đáng nói là người dân không cần mang theo tin nhắn thông báo đi tiêm, thư mời hay phải đăng ký trước. Đến điểm tiêm chỉ cần trình CMND, đăng ký và ngồi chờ đến lượt tiêm.

    nguoi dan o tp hcm di tiem vac xin mui 1 tu do khong can thu moi
    Nhiều người dân quận 4 được tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2 tại điểm tiêm trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (phường 12, quận 4, TP.HCM) từ sáng 14/9. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Theo báo Tuổi Trẻ, tại trung tâm quận 1, người dân trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1 được chia hai cụm tiêm theo độ tuổi. Từ đủ 18 tuổi đến 65 tuổi tiêm ở công viên Tao Đàn (số 1 Huyền Trân Công Chúa, phường Bến Thành). Người trên 65 tuổi đến Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (số 67 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao). Người dân đến các điểm tiêm này cũng không cần thư mời, tin nhắn mời, không cần đăng ký trước, chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân.

    Tại quận Gò Vấp, bác sĩ Nguyễn Trung Hòa - giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp - cho biết nhiều ngày qua đơn vị cử lực lượng chạy xe thông báo đến từng tổ dân phố khuyến khích những người chưa tiêm mũi 1 đi tiêm vắc xin (Vero Cell).

    Tỉ lệ tiêm chủng mũi 1 ở quận này đến nay đạt 94,9% và mũi 2 khoảng 20% (trừ 3 nhóm người không tiêm gồm F0, người chống chỉ định và nhóm tuyệt đối không đăng ký tiêm).

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo kế hoạch của TP.HCM trong hai ngày 14 và 15-9, các quận huyện tăng cường tổ chức "tiêm vét" cho tất cả các trường hợp trên 18 tuổi, chưa tiêm mũi 1, không phân biệt thường trú, tạm trú.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-o-tp-hcm-di-tiem-vac-xin-mui-1-tu-do-khong-can-thu-moi-a513207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan